Góc Real: Thắng, nhưng chưa hay

20:45 Thứ năm 17/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng Hoàng gia TBN Real Madrid đã có được chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải sau khi xuất sắc đả bại kình địch Barcelona với tỉ số sít sao 2-1. Thế nhưng cũng từ chiến thắng đó, người ta có thể nhìn ra vài điểm yếu chết người.

Nếu để hỏi về điểm nhấn lớn nhất trong cuộc đối đầu tại Mestalla, không khó để người ta chọn ra cú nước rút kinh hoàng cùng pha dứt điểm gọn gàng giúp ấn định tỉ số trận đấu của “siêu nhân” Gareth Bale. Nhưng cũng chính pha lập công thuộc hàng “kinh điển” ấy đã chỉ ra một vấn đề mà hàng công Real Madrid đang trải qua dù thiếu vắng Cris Ronaldo, đó chính là lối đá cá nhân.

Gareth Bale tỏa sáng với bàn thắng thuộc hàng “kinh điển”. Ảnh: Internet

Với Gareth Bale, anh hoàn toàn có được một lựa chọn đỡ… vất vả hơn bằng việc căng bóng vào trong và để Benzema hoàn thành nốt phần việc còn lại. Nhưng với cái đầu của một ngôi sao, cầu thủ người xứ Wales đã chọn phương án còn lại và đó cũng là căn bệnh của cả hai cầu thủ tấn công còn lại: Karim Benzema và Di Maria.

Real Madrid có được rất nhiều những tình huống phản công tốc độ nhờ vào những đường lên bóng một chạm ở đẳng cấp cao song với sự nôn nóng của Di Maria cũng như Benzema, những tình huống ngon ăn đó đã trôi qua một cách cực kì đáng tiếc với những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm hoặc ở trong những tình huống không được thuận lợi. Real có thể phản công dễ dàng trước một Barcelona đang gặp khủng hoảng hàng thủ còn với một Bayern hoàn thiện ở mọi tuyến, sự chắt chiu cơ hội cùng việc loại bỏ lối đá ngôi sao nói trên sẽ trở thành một yếu tố tiên quyết.

Song song với yếu điểm của chính phẩm chất ngôi sao, đội bóng của Carlo Ancelotti còn vấp phải một căn bệnh cố hữu đã hạ gục chính họ trong trận cầu El Clasico gần một tháng trước đó chính là yếu tố tâm lí. Một khi bị gỡ hòa, hàng thủ của Ramos và Pepe thi đấu cực kì nóng nảy và mất tập trung, đó chính là lí do họ để cho Neymar và Messi chọc khe phối hợp từ xa và kết quả sau đó chính là tấm thẻ đỏ dành cho trung vệ người TBN.

Với cuộc đối đầu trên sân Mestalla, hàng thủ của Real cũng đã cho thấy những dấu hiệu đánh mất sự tập trung tương tự khi bị Barca gò ép khá nhiều sau bàn thắng của Bartra và phải nhờ vào phong độ yếu kém của cả Messi lẫn Neymar, Real mới có thể bảo toàn mành lưới và cả… quân số nữa.

Real thắng trận và giành cúp trước Barca, đó trước hết là một niềm vui khôn tả, song để có thể hạ gục được Hùm xám và hoàn thành giấc mơ Decima đã kéo dài quá lâu thì Gareth Bale và các đồng đội vẫn cần cải thiện khả năng phối hợp và đặc biệt là không được đánh mất sự tập trung sau mỗi lần bị thủng lưới.

(Bạn đọc Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục