Mauro Icardi: Dần xứng danh “tiểu Messi”

09:24 Thứ tư 16/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi được hỏi về cái tên Mauro Icardi, tiền đạo đang thuộc biên chế Inter Milan thì không ít những NHM sẽ nhớ ngay về vụ scandal cướp vợ nổi tiếng giữa anh và người đồng đội một thời tại Sampdoria là Maxi Lopez nhưng ngoài vụ lùm xùm kể trên, cầu thủ 21 tuổi còn nổi tiếng với danh xưng “tiểu Messi” và có lẽ là phải đến lúc này, danh xưng ấy mới dần được công nhận.

Mauro Icardi được đặt là “tiểu Messi”, một phần vì quê hương của anh trùng với siêu sao người Argentina nhưng phần quan trọng hơn cả chính là ở lối chơi bóng kĩ thuật, tốc độ và khả năng săn bàn đáng sợ hệt như phong cách của người đàn anh 26 tuổi.

Việc một cầu thủ được đặt biệt danh kiểu “Messi mới”, “Ronaldo mới”… là không hiếm và một điều đặc biệt là phần đông những cái mới ấy đều dẫn tới thất bại bởi sự soi mói cũng như kì vọng quá lớn đến từ giới truyền thông. Icardi cũng giống như vậy. Đã có lúc người ta cho rằng chàng trai 21 tuổi này sẽ thất bại tại Inter khi thể hiện một phong độ nghèo nàn và cùng với đó là vụ scandal nổi tiếng khắp đất nước hình chiếc ủng.

Icardi đang chứng minh được năng lực chơi bóng của mình. Ảnh: Internet

Suốt giai đoạn lượt đi mùa bóng năm nay, Icardi không được đá chính dù chỉ một lần và trong những lần vào sân từ ghế dự bị, số bàn thắng của cầu thủ này cũng chỉ có thể dừng ở con số 2 – kém xa những chờ đợi từ phía NHM. Sức nóng của giới truyền thông cùng việc ít được đá chính có vẻ đã ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lí còn “non nớt” của Icardi khiến cho cầu thủ này “mất dạng” so với chính anh tại Sampdoria một năm trước đó.

Với mỗi cầu thủ tiền đạo, việc ghi được những bàn thắng đôi khi không chỉ có ý nghĩa của một pha lập công đơn thuần mà đó còn là sự giải tỏa áp lực, giải tỏa những bí bách đang kìm hãm đôi chân và ở trường hợp của Icardi, bàn thắng ấn định tỉ số trong chiến thắng 2-1 trước Fiorentina hồi tháng 2 giữ một vai trò như thế. Pha lập công quyết định từ băng ghế dự bị và là bàn thắng đầu tiên sau khoảng hơn ba tháng ấy đã giúp Icardi lột xác thực sự trong giai đoạn hai của mùa bóng mà bằng chứng chính là thứ phong độ tuyệt vời trong thời gian gần đây. Sự sa sút của đàn anh Milito cùng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, Icardi đã dần thuyết phục được tân HLV Mazzarri khi liên tục được trao cơ hội đá chính trong 8 trận gần nhất. 5 bàn thắng, đó chính là con số mà Icardi đã làm được trong tám lần ra sân từ đầu nhưng đặc biệt phải kể đến hai cú đúp liên tiếp vào lưới Bologna tuần trước và mới nhất là chính đội bóng cũ Sampdoria hôm chủ nhật vừa rồi.

Với phong độ đang lên cùng sự hưng phấn trở lại, sẽ không quá khó hiểu nếu Icardi vượt qua cột mốc 10 bàn thắng như cách anh đã từng làm tại Sampdoria nhưng điều quan trọng hơn cả, anh đang chứng minh được năng lực chơi bóng của mình, rằng Icardi là một tài năng thực sự, một “tiểu Messi” đúng nghĩa chứ không phải là kẻ chỉ biết “cắm sừng” như trong suy nghĩ “mặc định” của nhiều người.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục