Nụ cười Wenger, giọt nước mắt Gerrard: Nắng vàng giữa phong ba…

09:05 Thứ tư 16/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi mà khái niệm trung thành đã là xa xỉ trong bóng đá thì sự gắn bó của những con người như HLV Wenger hay thủ quân Gerrard vẫn luôn là một tình cảm đáng được trân trọng và tôn vinh. 2 con người và 2 cảm xúc, 2 cách thể hiện nhưng đều dâng trào trong những nỗi niềm hạnh phúc riêng.

“When I die, don't take me to the hospital. Bring me here to Anfield. I was born here and will die here” – Tạm dịch: “Khi tôi chết, đừng đưa tôi đến bệnh viện. Hãy mang tôi tới Anfield. Tôi sinh ra và sẽ chết ở đây.” Câu nói đã thành châm ngôn sống với Steven Gerrard. Người ta đã nói rất nhiều về những giọt nước mắt của anh. Một chiến binh, một cây đại thụ, một tượng đài về lòng trung thành của Liverpool đã nhỏ lệ sau một chiến thắng ngẹt thở trước Man City. Người đàn ông một khi đã rơi lệ, đó chỉ có thể là vì tình yêu, với Gerrard đó là tình yêu vĩnh cửu cho Liverpool. Dưới thảm cỏ xanh, Gerrard đắm mình trong vòng vây của đồng đội, và trên kia, những khán đài Anfield vang lên khúc ca You Will Never Walk Alone (bạn không bao giờ đơn độc). Họ đã chiến đấu hết mình trong một ngày đặc biệt, một chiến thắng để dâng tưởng đến những Fan Liverpool đã khuất vì thảm họa Hillsborough, đáng khóc lắm chứ. Điều đặc biệt của bóng đá chính là đây, cám ơn anh số 8 Liverpool, Gerrard đã cho chúng ta biết lòng trung thành đáng thiêng liêng và quý giá như thế nào.

Gerrard là tình yêu vĩnh cửu cho Liverpool. Ảnh: Internet

Giữa tuần qua, cũng có một người đã sống với những cảm xúc thực, đã rất lâu rồi mới thấy ông biểu lộ nhiều đến như thế. Giáo sư Wenger: Đó cũng là một con người mà cả cuộc đời làm bóng đá, nhắc đến ông người ta có lẽ chỉ nhắc đến Arsenal. Nhìn ông hết đứng rồi ngồi, bồn chồn, lo lắng sát biên ngang, chạy nhặt bóng ra biên cho các cầu thủ, bàn tay liên tục chỉ về khung thành Wigan, vừa thấy thương vừa tội cho vị thuyền trưởng Arsenal. Đó là lúc Pháo thủ đang bị dẫn, người ta hoàn toàn hiểu được tâm trạng của ông cũng như tâm trạng chung của Fan Arsenal lúc ấy. Khi mà viễn cảnh trắng tay lại hiện hữu, với họ, ai mà chẳng chung tâm trạng như vậy.

Gần 20 năm dẫn dắt Arsenal bằng một đội hình chẳng bao giờ dùng đến sức mạnh của những đồng Bảng, Arsenal của ông vẫn luôn nằm trong tốp đại gia của xứ sở sương mù. Khi mà khát khao cống hiến của ông vẫn còn nguyên như 17 năm về trước, bị chính những con người mến mộ xỉ vả không ngớt lời, đau lắm chứ. Cái đầu nóng và một con tim giận dữ, người ta sẵn sàng quên đi và chà đạp mọi thứ. Họ đã quên rằng, nếu Giáo sư Wenger muốn đi, muốn dành lấy những danh hiệu, muốn có tiền bạc, có thể ông đã đến Paris SG từ mùa trước, một đội hình trong mơ như vậy với giáo sư không khó để trở thành một Dream Team như Arsenal 2003-2004 ngày nào. Rõ ràng ông đã không làm vậy. Và ông xứng đáng với những nụ cười tươi như bình minh sau trận đấu, khi mà ông ôm chầm lấy những đứa con của mình. Tình yêu của Wenger dành cho Arsenal cũng như chính cuộc sống của ông vậy.

Thành công không phải là điểm đến, nó là cả một hành trình. Gerrard đang hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong đời, còn Wenger cũng đang tiến gần đến việc chấm dứt 8 năm không danh hiệu. Nhưng dù Gerrard có vô địch Ngoại hạng Anh hay không, dù Wenger có thêm một mùa trắng tay. Chúng ta vẫn không thể phủ nhận được rằng, họ đã là một biểu tượng của bóng đá Anh cho lòng trung thành.

Khi tình yêu đã thành lối sống, rất khó để nó bị phản bội và lãng quên… Vinh quang và cay đắng đều nếm đủ. Kỉ nguyên của Ngoại hạng Anh, dấu ấn của Wenger và Gerrard đã thành những trang tiểu thuyết trong lòng giới mộ điệu.

(Bạn đọc: Anh Hào)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục