Thế mới biết vì sao Ribery không giành Quả bóng vàng!

10:42 Thứ ba 15/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Danh hiệu QBV FIFA 2013 được trao cho Cristiano Ronaldo cách đây không lâu từng là một chủ đề gây ra rất nhiều tranh cãi khi người ta cho rằng Frank Ribery, chứ không phải Ronaldo, mới là người xứng đáng bước lên ngôi cao nhất. Xét về tính chuyên môn thì có thể Ribery sẽ nhỉnh hơn chút xíu nhưng có một khía cạnh mà cầu thủ người Pháp còn phải học hỏi rất nhiều ở cả CR7 lẫn M10 đó chính là tinh thần chiến đấu trong mọi hoàn cảnh mà minh chứng cụ thể nhất chính là màn đọ sức với Dortmund cuối tuần vừa qua.

Nói rằng Ronaldo lẫn Messi luôn thừa thãi tinh thần chiến đấu và sức cống hiến, đó là một nhận định hoàn toàn có cơ sở. Cầu thủ người BĐN luôn ra sân với khát vọng cháy bỏng, với đam mê sẽ ghi bàn và phải thật nhiều bàn vào lưới đối phương. Với Ronaldo, dường như không có định nghĩa về một trận cầu được coi là quan trọng bởi cho dù đó chỉ là một Granada hay Levante, Ronaldo vẫn sẽ xung trận, ghi bàn và ăn mừng hệt như cách anh vừa đưa bóng vào lưới Barcelona. Tất nhiên, sẽ có những trận đấu mà cả Messi lẫn Ronaldo thi đấu theo kiểu “giữ chân” nhằm phục vụ cho các trận cầu ở Champions League, song điều đó dường như chỉ xảy ra khi hai cầu thủ này có được bàn thắng hoặc chí ít là những pha kiến tạo cho tiền đạo đội nhà.

Ribery thi đấu thiếu quyết tâm trước Dortmund. Ảnh: Internet

Ronaldo giàu tinh thần chiến đấu một phần cũng là nhờ sự cạnh tranh quá quyết liệt từ phía Messi còn với Frank Ribery, phải chăng anh đã hết đối thủ tại Bundesliga? Trước hết phải nhận định rằng, Ribery không giống Ronaldo và Messi ở điểm anh là một cầu thủ có lối đá tập thể và không phải mẫu siêu sao biết cách ghi bàn như hai cái tên kể trên nên sẽ thật khó để biết ai là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với số 7 bên phía Munich.

Trong trận đấu đáng lẽ phải là trận “chung kết” với Borussia Dortmund vừa qua, cầu thủ người Pháp như thường lệ xuất phát bên phía cánh trái sở trường nhằm hỗ trợ cho trung phong cắm Mario Mandzukic. Thay vì được chiêm ngưỡng những pha xử lí kĩ thuật và tốc độ, những tình huống đột phá xuất sắc thường thấy thì điều mà NHM hâm mộ ghi nhận ở Ribery trong suốt một tiếng đồng hồ chỉ là những bước chạy ì ạch, những pha chuyền hỏng và tình huống mất bóng dẫn đến bàn thua thứ thứ hai của Bayern. Có thể cho rằng tiền vệ tuyển Pháp cùng cả tập thể Bayern đã quá mệt mỏi sau trận đấu tại Champions League hồi giữa tuần nhưng cần phải biết rằng Dortmund cũng đã tốn biết bao năng lượng trong sứ mệnh bất thành nhằm lật đổ Real Madrid. Sự khác biệt duy nhất ở hai đội, khác biệt giữa Reus và Ribery có chăng chỉ là dấu hỏi về động lực chiến đấu bởi ai cũng biết, Hùm xám đã lên ngôi cách đây hơn hai tuần và đây cũng là trận không thắng thứ ba liên tiếp của đội bóng này kể từ thời điểm đó.

Bên cạnh dấu hỏi về sức chiến đấu của tiền vệ Frank Ribery so với những CR7 và M10 thì một điều mà NHM cũng có thể nhận ra sau trận đấu tại Allianz Arena là việc “kinh điển nước Đức” còn xa mới có thể so sánh với El Classico ít nhất là ở khía cạnh truyền thống và khát khao đánh bại đối thủ, chứ chưa bàn đến những vấn đề đặc trưng về chuyên môn.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục