Thảm họa xuất hiện, HLV Danny Blind vẫn giữ ghế

06:39 Thứ tư 14/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Danny Blind của tuyển Hà Lan sẽ không bị sa thải, bất chấp thảm họa đội tuyển nước này không thể vượt qua vòng loại EURO 2016.

Hà Lan không thể dự EURO 2016. Ảnh: Internet.

Đây là thông báo được giám đốc Bert van Oostveen của Hiệp hội bóng đá Hà Lan (KNVB) đưa ra sau trận thua 2-3 của thầy trò Danny Blind trước CH Czech ở loạt trận cuối của vòng loại EURO 2016. Tại bảng đấu này, CH Czech và Iceland giành hai vé chính thức tới Pháp dự EURO 2016, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đá trận play-off.

Cũng ở vòng đấu diễn ra rạng sáng nay, Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà có chiến thắng 1-0 trước Iceland, kết quả đủ giúp họ giữ vững vị trí thứ ba.

Được biết, HLV Danny Blind, từng là trợ lý của ông Guus Hiddink, dẫn dắt tuyển Hà Lan từ tháng Bảy thay cho người tiền nhiệm Guus Hiddink, nhưng không thể vực dậy tuyển Hà Lan rệu rã. Chính những trận đấu kém cỏi gần đây của đội nhà dấy lên hoài nghi về năng lực của HLV Danny Blind. Tuy nhiên, giám đốc Van Oostveen nhấn mạnh, nhà cầm quân này sẽ tiếp tục được tin dùng.

HLV Danny Blind tiếp tục được tin tưởng. Ảnh: Internet.

Ông nói với NOS: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau. Dù cho đội Hà Lan vừa trải qua những tháng ngày thất vọng song chúng tôi đang xây dựng một đội tuyển trẻ kế thừa. "Đội Hà Lan phải tiến về phía trước. Vòng loại World Cup đang đến, do đó bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải tiếp tục xây dựng đội tuyển."

Về phần mình, HLV Blind cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn bó cùng tuyển Hà Lan. Nhà cầm quân này cho biết: "Tôi muốn tiếp tục dẫn dắt đội tuyển. Tôi không tự trách bản thân mình về bất kỳ điều gì. Tôi có niềm tin rằng, mình đã làm mọi thứ có thể. Lúc này, chúng tôi phải hướng về vòng loại World Cup 2018."

Thiên Yết | 06:06 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục