Joachim Loew: Chúng tôi cần khơi bùng cháy ngọn lửa chiến thắng

16:22 Chủ nhật 29/03/2015

Ngày 27/3, các nhà vô địch thế giới 2014 đã tới Tbilisi để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2016 với đội chủ nhà Georgia với một áp lực lớn khi thầy trò HLV Joachim Loew chỉ có 7 điểm sau 4 trận, đứng thứ 2 bảng D.

Joachim Loew: Mục tiêu của chúng tôi là ba điểm. Ảnh Internet

Mục tiêu của tuyển Đức là trên sân vận động Boris-Paitschadse là rất rõ ràng, giành lấy 3 điểm và có mặt tại Pháp mùa hè năm 2016 với vị trí đầu bảng.

"Chúng tôi đã để mất điểm ở một số trận đấu trước của vòng loại, chúng tôi chưa đạt được chất lượng như ở World Cup mùa hè năm ngoái. Không nên biện minh, song đã có ba cầu thủ trụ cột dừng thi đấu, nhiều trụ cột nữa bị thương và chúng tôi đã luôn phải thi đấu với những đội hình khác nhau.

Nhưng, với mục tiêu là đứng đầu bảng đấu và hình thành một đội ngũ cùng chơi tại Euro 2016, các vị trí đã được định hình rõ ràng. Ở trận đấu này, chúng tôi cần thắp sáng ngọn lửa khát khao chiến thắng để có được ba điểm ở đây," HLV Joachim Loew nói

HLV Joachim Loew và trợ lý Hansi Flick trong cuộc đối đầu với Georgia tháng 10/2006. Ảnh Internet

"Đó là một trận đấu quan trọng bởi vì chúng tôi đang bị tụt lại phía sau trong bảng đấu. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng tôi có đủ chất lượng để giành chiến thắng, vì mục tiêu của chúng tôi là ba điểm Tbilisi - với tất cả sự tôn trọng đối thủ," Joachim Loew khẳng định.

Với trường hợp của Shkodran Mustafi, chiến lược gia người Đức chia sẻ: Cậu ta có thể thi đấu, đã có một sự đụng đập ở vai nhưng điều đó đã được cải thiện rất nhiều.

Về chiến thuật của tuyển Đức, Joachim Loew nhìn nhận: Chúng tôi đang sử dụng nhiều phương án, nhưng quan trọng nhất vẫn là đảm bảo sự linh hoạt trong phân chia không gian và chúng tôi có được điều đó. Chúng tôi sẽ tấn công, việc phòng ngự sẽ được bố trí từ xa với sự liên kết mà ở đó Bastian có vai trò dẫn dắt, trên cơ sở một thế trận tấn công toàn diện.

Schweinsteiger: Đeo băng đội trưởng là vinh dự

Trong cuộc họp báo tại Tbilisi về đội hình xuất phát, HLV Joachim Loew cho biết, tuyển Đức sẽ ra quân với sự dẫn dắt lần đầu tiên của đội trưởng Bastian Schweinsteiger. Tôi đã cố ý để Bastian không ra sân ở trận giao hữu với Australia, và ở trận đấu này cậu ta sẽ là thuyền trưởng, Löw nói.

Bastian Schweinsteiger (trái) và Lukas Podolski trong buổi tập luyện trước trận đấu . Ảnh Internet

Có thể nói Bastian Schweinsteiger có một bộ sưu tập đồ sộ của những danh hiệu danh giá trong sự nghiệp của mình: Vô địch thế giới, Vô địch Champions League 2013, 7 đĩa bạc Bundesliga... Nhưng với tiền vệ 30 tuổi này như vậy là chưa đủ. Tân đội trưởng tuyển Đức thổ lộ: "Đó là những khoảnh khắc tuyệt với- như tôi đã có ở London hay Rio và tôi muốn trải nghiệm một lần nữa."

Trước trận đấu đầu tiên ra mắt với cương vị người thuyền trưởng mới của Die Mannschaft ở vòng loại Euro 2016 với đối thủ Georgia vào ngày Chủ nhật , 28/3 tới, Schweinsteiger chia sẻ: "Đó là một vinh dự và cũng là thách thức.” Đồng thời Schweinsteiger nhấn mạnh: "Chúng tôi cần phải thi đấu tốt và phải có được ba điểm."

Toni Kross: Ba điểm ở Tbilisi là rất quan trọng

Tiền vệ đang chơi rất thành công tại đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Toni Kroos trong cuộc họp báo trước trận đấu khẳng định: "Chúng tôi cần phải bắt đầu tự tin để hội đủ điều kiện cho giải vô địch châu Âu ở đây, từ trận đấu này."

"Tình hình ở bảng đấu là không tốt với đội tuyển và 3 điểm ở Tbilisi là rất quan trọng bởi số điểm hiện có là ít hơn nhiều so với dự kiến và mong muốn của chúng tôi. Người hâm mộ, và dĩ nhiên cả đội bóng đều không hài lòng," Kroos nhìn nhận.

Toni Kroos: Chúng tôi cần phải tự tin để hướng tới chức vô địch châu Âu từ trận đấu này . Ảnh Internet

"Chúng tôi không coi Georgia là một cái túi để dễ dàng lấy 3 điểm, điều quan trọng là chúng tôi phải làm chủ trò chơi của mình. Có thể giả định họ sẽ phòng thủ và vấn đề của chúng tôi là phải tập trung 100% năng lượng để giành chiến thắng," Kroos nói thêm.

Trả lời về thể lực của mình Kroos cho biết: Đó là một mùa giải dài với rất nhiều trận đấu, tôi đã không có kỳ nghỉ đông. Nhưng tôi cảm thấy thực sự tốt, tôi biết cơ thể của mình.

Lukas Podolski: Hướng tới kỷ lục mới

"Hoàng tử của bóng đá Đức" - Lukas Podolski bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho tuyển Đức tại trận giao hữu với Australia tại Kaiserslautern giữa tuần qua đã ghi tên mình vào vị trí thứ 3 của những chân sút vĩ đại nhất tuyển Đức. Kỷ lục gia hiện tại là Miroslav Klose với 71 bàn (137 trận), kế sau đó là Gerd Muller với 68 bàn (62 trận).

Lukas Podolski ghi bàn thứ 48 trong màu áo tuyển quốc gia trong trận giao hữu của tuyển Đức với Australia. Ảnh Internet

Với bàn thắng thứ 48 của mình trong 122 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Lukas Podolski cũng đã vượt qua hai nhà vô địch thế giới 1990 là Jürgen Klinsmann và Rudi Voller cùng ghi được 47 bàn, trong danh sách Vua phá lưới mọi thời đại của đội tuyển Đức.

Trong đội hình hiện tại, Podolski đang có số bàn thắng nhiều nhất (48), bỏ xa hai người đứng sau là Thomas Müller (26) và Schweinsteiger (23). Anh cũng là 1 trong 2 cầu thủ đang có số lần khoác áo Đại bàng sông Riehn trên 100 trận với con số 122 cùng với tân đội trưởng Bastian Schweinsteiger, 108 trận.

Những con số thống kê:

Sau bốn trận đấu vòng loại giải vô địch châu Âu, đội tuyển quốc gia Đức vẫn cần phải có những cải thiện. Họ chỉ có 2 chiến thắng với Scotland (2-1) và Gibraltar (4-0) nhưng đã để thất thủ trước Ba Lan (2-0) và để Ireland cầm hòa (1-1). Đội đương kim vô địch thế giới hiện đang có 7 điểm, kém Ba Lan đầu bảng 3 điểm và bằng với Ireland, Scotland nhưng đứng trên hai đối thủ này do hiệu suất bàn thắng và đối đầu.

Đây là lần thứ 4 đối đầu giữa Georgia (xếp hạng 126) và tuyển Đức (đứng đầu bảng xếp hạng), với những con số tích cực đương nhiên là thuộc về Die Mannschaft. Họ đã thắng cả 3 trận trước đó, lần gặp gần đây nhất là vào 7/10/2006 tại Rostock với chiến thắng 2-0 và hai cầu thủ ghi bàn là Bastian Schweinsteiger và Michael Ballack.

Ballack (trái) và Schweinsteiger trong trận thắng 2-0 ngày 7/10/2006 tại Rostock (Ảnh Internet)

Trận gặp Georgia sẽ đánh mốc trận thứ 900 trong lịch sử của đội tuyển Đức. Trong 899 trận đấu trước, họ đã chiến thắng 522 trận, để thua 194 trận và có 183 trận hòa tro và thua 194 trận.

Tổ trọng tài Pháp sẽ cầm còi trận đấu sắp tới của Đức và Georgia với trọng tài chính Clement Turpin và các trọng tài biên hỗ trợ gồm Frederic Cano, Nicolas Danos và Cyril Gringore.

H.G | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục