Van Persie, Sneijder mờ nhạt; Hà Lan thất thủ trước chủ nhà Iceland

05:44 Thứ ba 14/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vòng loại Euro 2016 có thêm bất ngờ khi đội chủ nhà Iceland hạ Hà Lan với tỉ số 2-0 vào rạng sáng 13/10 tại Reykjavik. Tiền vệ Sigurdsson đang đá cho Swansea là người đã ghi cả hai bàn.

Sau thành công tại World Cup 2014, HLV Louis van Gaal đã chia tay ĐTQG Hà Lan để dẫn dắt Man United. Nhưng sức mạnh của đội bóng có biệt danh Cơn lốc màu da cam không hề yếu đi khi các trụ cột Robben, Sneijder, Van Persie, Blind, De Jong vẫn còn đó. Tân HLV của họ cũng là một người lừng lẫy danh tiếng: "cáo già" Guus Hiddink.

Như thắng lợi ở lượt trận thứ 2 trước Kazakhstan, Hà Lan ra sân với đội hình 4-3-3. Đội khách nhập cuộc khá chậm rãi trong khi chủ nhà cho thấy sự tự tin trong từng pha tấn công.


Ngay phút thứ 8, bất ngờ đã đến khi Bjarnason bị De Vrij đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức cho Iceland hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Sigurdsson dễ dàng đánh bại Cillessen.

Có bàn dẫn, Iceland lui về đá phòng ngự phản công rất khôn ngoan khiến Hà Lan phải bế tắc trong khâu triển khai bóng. Lối chơi của đội khách quá phụ thuộc vào Robben và số cơ hội mà họ tạo ra suốt 45 phút đầu là không đáng kể.

'Thảm họa' thực sự đã đến với Hà Lan ở phút 42. Trong tình huồng đá phạt góc của Iceland, Sigurdsson nhanh chân bắt volley nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, dù HLV Guus Hiddink đã tung Huntelaar vào sân thay cho một Sneijer mờ nhạt, mọi thứ cũng không thể khác với Hà Lan. Những pha lên bóng ít ỏi của họ dễ dàng bị hàng phòng ngự có tổ chức của Iceland hóa giải.

Tính ra Hà Lan kiểm soát bóng vượt trội với con số 74%, nhưng chỉ tung ra vẻn vẻn 2 cú sút trúng đích mà thôi. Không ai nhận ra hình ảnh của một đội bóng từng về 3 tại World Cup 2014 cách đây ít tháng nữa. Không khó hiểu khi Iceland đã giữ nguyên mành lưới của mình đến những phút cuối cùng.

Như vậy đội bóng của HLV Guus Hiddink đã thua đến hai trận trong cuộc đua giành vé dự Euro 2016. Đây là thành tích tệ hại bởi cựu HLV Chelsea mới trở lại dẫn dắt đội bóng áo Cam được bốn trận và đã thua đến ba.


Đội hình thi đấu

Iceland: Halldorsson; T. Bjarnason, Arnason, R. Sigurdsson, Skulason (Savarsson 46'); B. Bjarnason, Gunnarsson, G. Sigurdsson, Hallfredsson; Sigporsson, Bodvarsson.

Hà Lan: Cillessen; Van der Wiel, De Vrij, Martins Indi, Blind; Sneijder (Huntelaar 46'), De Jong, Afellay (Fer 78'); Lens, Van Persie, Robben.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục