"Mổ xẻ" điểm mạnh-yếu hàng công của ĐT Anh

13:08 Thứ hai 04/06/2012

Huyền thoại Alan Shearer đã có bài phân tích rất khách quan về sức mạnh hàng công của ĐT Anh tại VCK EURO 2012 này. Trong đó, cựu tiền đạo của Newcastle United đã chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của 4 cây săn bàn mà HLV Roy Hodgson triệu tập lên tuyển lần này, bao gồm Rooney, Welbeck, Carroll và Defoe.

Huyền thoại Alan Shearer - Ảnh: Getty

1. Danny Welbeck

Điểm mạnh: Khả năng di chuyển và dứt điểm tốt. Điều này đã được Welbeck thể hiện trong trận đấu giao hữu với ĐT Bỉ trên sân Wembley hôm vừa qua. Và chính những điểm mạnh của chân sút trẻ này lý giải tại sao anh lại được HLV Alex Ferguson ưu ái cho một suất đá chính rất thường xuyên tại đội hình của M.U, xếp trên cả Javier Hernandez và Dimitar Berbatov. Khả năng di chuyển của cầu thủ này khiến hàng phòng ngự đối phương trở nên mất phương hướng và tạo điều kiện cho các cầu thủ khác có khoảng trống để dứt điểm.

Điểm yếu: Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Đây là một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất đối với Danny Welbeck. Mặc dù thi đấu khá thành công trong màu áo M.U nhưng EURO 2012 là một môi trường bóng đá hoàn toàn khác với các giải đấu cấp CLB. Nó đòi hỏi một chân sút phải có nhiều kinh nghiệm và sự xảo quyệt. Tuy nhiên, bàn thắng vào lưới ĐT Bỉ vừa qua của Welbeck có thể khiến chúng ta hy vọng về một sự tỏa sáng của tiền đạo này tại giải đấu năm nay.

2. Andy Carroll

Điểm mạnh: Thể lực và khả năng không chiến tốt là điểm mạnh nổi bật nhất của tiền đạo cao kều hiện đang khoác áo Liverpool. Không chỉ có chọn vị trí và không chiến tốt, Carroll còn có khả năng chuyền bóng bằng đầu vô cùng chính xác đến đúng vị trí mà trái bóng cần đến. Đây là một mẫu tiền đạo có khả năng làm tường rất tốt.

Điểm yếu: Sự tự tin. Sau khi chuyển từ Newcastle sang Liverpool với một bản hộ đồng đình đám, Andy Carroll chưa thể hiện được gì nhiều trong màu áo "The Kop", thậm chí còn bị liệt vào danh sách những bản hợp đồng hớ của Premier League. Đánh mất bản năng sát thủ trong màu áo đội chủ sân Anfield sẽ khiến sự tự tin của tiền đạo này giảm sút rất nhiều. Vấn đề của Carroll bây giờ là tinh thần.

3. Wayne Rooney

Điểm mạnh: Rooney là tiền đạo toàn diện nhất của ĐT Anh hiện nay. Không chỉ có cảm giác săn bàn nhạy bén, chân sút của M.U còn sở hữu khả năng quan sát và đọc vị tình huống một cách tuyệt vời, điều này giúp anh có được những đường chuyền dọn cỗ vô cùng ngon ăn cho đồng đội. Bên cạnh đó, Rooney là tiền đạo có khả năng tác chiến độc lập rất cao. Ngay cả khi có rất ít sự hỗ trợ từ đồng đội, anh cũng có thể tự tạo cơ hội cho mình và có thể gây ra đột biến trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Điểm yếu: Bị treo giò 2 trận đầu tiên. Cú tắc bóng ngớ ngẩn mà chân sút này sử dụng với tiền đạo của ĐT Montenegro tại vòng loại EURO 2012 đã khiến anh bị treo giò 2 trận đầu tiên tại giải đấu. Đây là một mất mát cực kỳ lớn cho ĐT Anh trong chuyến hành quân đến Ba Lan và Ukraina sắp tới.

4. Jermain Defoe

Điểm mạnh: Mặc dù chỉ là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công của Roy Hodgson nhưng mỗi khi vào sân, Defoe luôn mang đến một luồng gió mới cho lối chơi của ĐT Anh. Sở hữu kỹ năng dứt điểm tốt, và luôn tỏ ra rất xảo quyệt trong vòng cấm đối phương, chân sút của Tottenham chứng minh được tại sao anh được vinh dự trở thành 1 trong 4 chân sút của "Tam sư" được triệu tập tại giải đấu lần này.

Điểm yếu: Harry Redknapp không tin tưởng Defoe nên không thường xuyên giao cơ hội đá chính cho anh. Điều này khiến cảm giác bóng của chân sút này bị tác động khá nhiều. Tuy nhiên, với việc chăm chỉ tập luyện trong vài tuần qua, hy vọng là Defoe có thể tỏa sáng tại EURO 2012 này nếu như được trao cơ hội.
Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục