Điểm tin thể thao 06/02: Djokovic quyết lật đổ “Vua đất nện” ở Roland Garros, "Độc cô cầu bại" của làng WBC thách đấu Tyson Fury

09:06 Thứ bảy 06/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic quyết "nhổ gai" Nadal tại Roland Garros; Deontay Wilder muốn đấu Tyson Fury tại Anh; Tay vợt Việt kiều Vũ Artem gia nhập đội tuyển quốc gia;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 06/02.

Djokovic quyết lật đổ Nadal tại Roland Garros. "Nadal sẽ là đối thủ lớn," Nole đánh giá cao đồng nghiệp Tây Ban Nha. "Sẽ là thiếu tôn trọng nếu phủ nhận những gì anh ấy đã làm được trên sân đất nện. Rafa hoàn toàn có thể lọt vào chơi trận cuối cùng. Tôi sẽ đặt mình vào vị trí thuận lợi nhất để có thể đoạt danh hiệu này. Đó là mục tiêu tôi luôn ao ước," Nole trải lòng thêm. Với phong độ rất cao hiện nay, giới chuyên môn dự báo danh hiệu Roland Garros sẽ khó thoát khỏi tay Djokovic. Djokovic từng giành 11 danh hiệu Grand Slam nhưng cho đến lúc này anh vẫn "vô duyên" với giải đấu trên sân đất nện.

Djokovic quyết lật đổ Nadal tại Roland Garros. Ảnh: Internet.

Chị em Williams sẽ cùng hiện diện ở Indian Wells 2016. Indian Wells là một trong những giải đấu để lại nhiều kỷ niệm đẹp với Venus, song cũng chính nơi đây từng để lại ký ức "kinh hoàng" với không chỉ bản thân mà còn cả gia đình tay vợt 35 tuổi. Cách đây đúng 14 năm trước khi trận bán kết diễn ra, Venus tuyên bố bỏ cuộc vì chấn thương và nhường tấm vé vào chung kết cho cô em Serena. Cho rằng đó là một cuộc sắp đặt, khán giả đã dùng những lời lẽ miệt thị, phân biệt chủng tộc với cả gia đình Williams, vốn đang ở trên khán đài theo dõi trận chung kết giữa Serena và Kim Clijsters. Sau nhiều năm, cơn giận dường như đã nguôi với gia đình Williams. Serena trở lại ở Indian Wells năm ngoái, đến năm nay Venus vui mừng thông báo cô cũng sẽ nối gót em gái, ngừng tẩy chay sân chơi này. "Thật sự là tôi rất nhớ giải đấu này. Nhớ những tiếng reo hò cổ vũ của khán giả. Tôi đang rất háo hức chờ ngày giải đấu diễn ra," Venus nói.

Bố vợ Murray trở lại sau cú sốc đột quỵ. Ông Nigel Sears đã trở lại trong vai trò HLV của tay vợt nữ xinh đẹp Ana Ivanovic. Trước đó chưa đầy hai tuần, ông Nigel Sears khi đang theo dõi Ivanovic thi đấu tại Australian Open đã bị đột quỵ. Nhân viên y tế phải cởi bỏ áo ngoài và gắn bình oxy rồi đưa HLV này tới thẳng tới bệnh viện. Sự việc khiến Ivanovic và cả tay vợt số hai thế giới Andy Murray cực kỳ lo lắng (Murray là con rể của ông Sears). Sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi, sức khoẻ của HLV Sears ổn định và ông đã trở lại với công việc quen thuộc của mình.

Đua ở MotoGP giống "phê thuốc". Đó là nhận định dí dỏm của tay đua Marc Marquez. Theo ngôi sao người Tây Ban Nha, được thử sức ở MotoGP là một trong những trải nghiệm quý giá nhất trong cuộc đời. Mới 23 tuổi và 3 mùa thi đấu ở MotoGP nhưng Marquez đã nổi lên như tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay. Tay đua này đã giành được 2 chức vô địch liên tiếp ở hạng đua cao nhất của MotoGP và phá rất nhiều kỉ lục.

Deontay Wilder muốn đấu Tyson Fury tại Anh. "Độc cô cầu bại" của làng WBC, Wilder, muốn thượng đài với nhà vô địch WBA, IBF và WBO ngay trên quê hương của Fury. Wilder đã bất bại 36 trận và muốn giành đai vô địch hạng nặng trong bối cảnh "Vua người gypsy" không thích tái đấu với "Tiến sĩ búa thép" Wladimir Klitschko.

Tay vợt Việt kiều Vũ Artem gia nhập đội tuyển quốc gia. Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) vừa qua đã triệu tập 4 tay vợt nhằm chuẩn bị cho vòng loại giải đồng đội nam thế giới (Davis Cup) nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào tháng Ba tới. Đáng chú ý trong danh sách này là sự xuất hiện của tay vợt Việt kiều Vũ Artem. Được biết Artem có bố người Việt và mẹ người Ukraine, anh từng lọt top 14 tay vợt trẻ xuất sắc nhất Ukraine ở tuổi 15. Artem quyết định chuyển từ Ukraine sang đầu quân cho Bình Dương cách đây hai năm. Ở tuổi 19, Artem được giới chuyên môn đánh giá khá cao về năng lực, anh được kỳ vọng sẽ cùng Lý Hoàng Nam đưa quần vợt Việt Nam "bay cao" trong vài năm tới.

Artem là tay vợt Việt kiều duy nhất trong đợt tập trung này. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 08:45 06/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục