Điểm tin thể thao 01/12: Tuyển Anh lên ngôi Davis Cup sau 79 năm, Tiến Minh tụt dốc không phanh trên BXH thế giới

09:16 Thứ ba 01/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Murray giúp Vương Quốc Anh đăng quang Davis Cup; Hoàng Nam vào vòng 2 giải Futures Campuchia trong 16 phút; Nguyễn Tiến Minh đạt thứ hạng thấp nhất trong vòng một năm;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 01/12.

Murray giúp Vương Quốc Anh đăng quang Davis Cup. Trận đấu thứ tư giữa Murray vs Goffin mang tính chất quyết định và được xem là trận đấu hấp dẫn nhất bởi họ là hai tay vợt hàng đầu của Anh và Bỉ. Ở ván một, trận đấu diễn ra căng thẳng và Murray chỉ giành được một break cùng chiến thắng 6-3. Ván hai cũng diễn ra theo kịch bản tương tự và Murray cũng vượt lên ở thời điểm quyết định với chiến thắng 7-5. Bước sang ván ba mang tính bản lề, Murray chơi chắc chắn và dù đã bị dẫn 0-2, anh vẫn nhẹ nhàng kết thúc với chiến thắng 6-3. Kết quả này chính thức đưa Vương Quốc Anh đến vinh quang sau gần 80 năm chờ đợi ở Davis Cup với chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Murray lên ngôi Davis Cup cùng tuyển Anh sau 79 năm chờ đợi. Ảnh: Internet.

Hoàng Nam vào vòng 2 giải Futures Campuchia trong 16 phút. Chiều hôm qua (30/11), Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào vòng 2 đơn nam giải F2 Futures Campuchia sau khi vượt qua Choi Dong Wee chỉ trong 16 phút nhờ đối thủ bỏ cuộc ở set 2. Ở vòng tiếp theo, tay vợt người Việt Nam sẽ chạm trán với Temur Ismailov (Uzbekistan, hạng 444 thế giới). Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn cho Lý Hoàng Nam. Giải F2 Futures Cambodia diễn ra từ ngày 30/11 đến 6/12, có tổng tiền thưởng 10.000 USD. Lý Hoàng Nam rất muốn thi đấu thêm cả nội dung đôi nam nhưng bạn đánh của anh là Wu Tung-Lin (Đài Loan) đang gặp chấn thương.

Khán giả Việt Nam có thể không được xem ATP 2016. Nguồn tin nội bộ tiết lộ, hai đơn vị sở hữu bản quyền các giải tennis nhà nghề trong năm 2015 ở Việt Nam là VTV Cab và SCTV đều thất bại trong nỗ lực kéo dài hợp đồng. Thời điểm này những năm trước, các nhà đài sở hữu bản quyền thường công bố lịch phát sóng mùa tới, trong đó có điểm nhấn là các giải đấu quy tụ những tay vợt hàng đầu. Tuy nhiên, thông tin trên vẫn vắng bóng trên sóng các đài này làm dấy lên lo ngại rằng các fan Việt Nam có thể không được xem tennis đỉnh cao trong năm tới. Thêm một lý do để lo lắng là các thị trường khác ở châu Á và thế giới đã công bố danh tính đơn vị sở hữu bản quyền giải này. Mới đây, Tổng giám đốc Truyền thông ATP Mark Webster cũng công bố Multi Screen Media Network sở hữu bản quyền các giải đấu ATP trong 5 năm tới trên thị trường hơn 1,2 tỷ dân của Ấn Độ.

Nguyễn Tiến Minh đạt thứ hạng thấp nhất trong vòng một năm. Trên BXH được BWF cập nhật mới đây, Tiến Minh tụt 3 bậc từ số 43 xuống số 46 thế giới. Đây là thứ hạng thấp nhất của Tiến Minh trong một năm trở lại đây nhưng cũng phản ánh đúng cục diện khi anh năm nay đã 32 tuổi, phong độ ít nhiều đang có dấu hiệu chựng lại. Ở BXH nữ Vũ Thị Trang tăng hai bậc để xếp thứ 52 thế giới. Nếu Tiến Minh đang nỗ lực để không bị bật khỏi top 50, thì Vũ Thị Trang cũng đang có nhiệm vụ trở lại top 50 trước khi BWF chốt danh sách các tay vợt lấy vé đến Rio năm sau. Chen Long đang dẫn đầu BXH nam, trong khi Carolina Marin đứng đầu phía nữ.

 Tiến Minh tiếp tục tụt hạng. Ảnh: Internet.

Bất ngờ với thể hình cổ điển Việt Nam. Dù đã “trình làng” nhiều nhà vô địch thể hình cổ điển châu Á nhưng ở giải vô địch thể hình thế giới 2015, ban huấn luyện tuyển Việt Nam vẫn không thật tự tin khi lực lượng vừa mỏng vừa không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Do vậy, việc có đến 2 VĐV lọt vào đợt thi chung kết chiều tối 29-11 rồi Nguyễn Văn Kiên giành HCV trong khi Nguyễn Thế Quý đoạt HCĐ, cả đội tuyển Việt Nam có mặt tại Nhà Thi đấu Mall Bangkapi (Thái Lan) đã lặng người đi vì sung sướng khi nghe công bố kết quả. Sau 3 nhà vô địch thế giới nội dung thể hình truyền thống Phạm Văn Mách, Nguyễn Văn Lâm và Nguyễn Anh Thông, đây là lần đầu tiên thể hình cổ điển Việt Nam có được một nhà vô địch thế giới.

Bảo Bảo | 09:09 01/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục