Duckworth háo hức đấu với Hoàng Nam

00:47 Thứ hai 12/10/2015

Có mặt sớm tại Việt Nam để quen dần với thời tiết, hạt giống số 2 James Duckworth tỏ ra hào hứng khi biết sẽ gặp Lý Hoàng Nam, tay vợt số 1 của chủ nhà, vào ngày 13-10.

Trả lời phóng viên trưa 11-10 bên lề sân Lan Anh, nơi diễn ra Giải Quần vợt Việt Nam mở rộng 2015, Duckworth cho biết: “Tôi chưa bao giờ đối đầu Lý Hoàng Nam. Sau khi tìm hiểu, biết đây là tay vợt vừa vô địch đôi trẻ tại Giải Wimbledon 2015 và có lối chơi khó chịu, tôi nghĩ trận đấu vào ngày 13-10 sẽ khó khăn với mình, đặc biệt khi Nam nhận được nhiều sự cổ vũ từ khán giả nhà. Đó cũng là động lực để tôi chơi tốt trong trận đấu đầu tiên của mình tại giải.”

Tay vợt 23 tuổi đến từ Sydney - Úc này đang xếp hạng 99 ATP. Anh cao 1,82 m, có phong cách giống Hoàng Nam: thuận tay phải và đánh trái 2 tay nhưng gia nhập làng quần vợt chuyên nghiệp sớm hơn, lúc 15 tuổi. Ở Giải Vietnam Open 2015, Duckworth được chọn là hạt giống số 2.

Duckworth trong cuộc trò chuyện trưa 11-10. Ảnh: Quang Liêm.

Trong sự nghiệp của mình, Duckworth từng 2 lần vô địch đơn nam các giải thuộc hệ thống Challenger (đẳng cấp tương đương Vietnam Open), giành 5 danh hiệu vô địch đơn Giải Men’s Futures (thấp hơn Challenger), 1 danh hiệu đôi Challenger với tổng tiền thưởng 766.402 USD. Tay vợt người Úc này cũng từng đối đầu Roger Federer.

Do vậy, việc lá thăm đẩy Hoàng Nam đến với Duckworth ngay trong trận ra quân khiến nhiều người dự đoán tay vợt chủ nhà sẽ khó tiến sâu vào giải ở nội dung đơn. Tuy nhiên, tay vợt 18 tuổi người Tây Ninh vẫn đầy quyết tâm: “Sau 2 năm mới trở lại Việt Nam thi đấu một giải quốc tế, được chơi trước sự cổ vũ của những CĐV nhà sẽ giúp tôi có thêm nhiều động lực. Đây là giải đấu lớn nhất trong sự nghiệp đánh đơn của tôi. Giải có thể quá tầm đối với tôi khi có nhiều đối thủ rất mạnh. Vì thế, tôi không đặt mục tiêu mà chỉ cố gắng giành chiến thắng từng trận một.”

Không chỉ với Hoàng Nam (hạng 1.042), các tay vợt Việt Nam khác cũng ít nhiều choáng ngợp ở sân chơi này khi đẳng cấp khá chênh lệch. Một cựu HLV đội tuyển quần vợt Việt Nam nhận định: “Sẽ rất bình thường nếu những niềm hy vọng hàng đầu Việt Nam ở giải này có ván thua trắng 0-6 và sớm bị loại ngay từ vòng đấu chính đầu tiên. Tuy nhiên, đây là cơ hội hiếm hoi để các tay vợt Việt Nam học hỏi các đối thủ rất mạnh ngay tại sân nhà. Sâu xa hơn, phải mất 10 năm để Liên đoàn Quần vợt Việt Nam có thể đưa giải đấu này trở lại Việt Nam nên đây là dịp tốt cho CĐV yêu thích quần vợt trực tiếp thưởng thức những trận đấu đỉnh cao.”

Hoàng Nam đánh đôi chiều 12-10

Một ngày trước khi đánh đơn, Hoàng Nam sẽ cùng Sumit Nagal đánh đôi gặp cặp Nhật Bản Matsui Toshihide - Uchiyama Yasutaka vào đầu giờ chiều 12-10.

Quang Liêm | 21:15 11/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục