Djokovic khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch

11:49 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đối thủ ở vòng một của Novak Djokovic chỉ là Simone Bolelli, tay vợt hiện đã bước qua thời kỳ đỉnh cao.

Djokovic đang là đương kim vô địch Trung Quốc mở rộng. Ảnh: Internet.

Lần thứ sáu tham dự Trung Quốc mở rộng, Djokovic tiếp tục nổi lên là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Không phải ngẫu nhiên khi giới chuyên môn đánh giá cao Djokovic đến vậy bởi từ đầu năm anh thâu tóm đến 3 Grand Slam và hầu hết những danh hiệu Masters 1.000. Thật khó để người ta có thể tìm ra tay vợt nào toàn diện hơn Djokovic ở thời điểm hiện tại.

Djokovic hiện là đương kim vô địch Trung Quốc mở rộng và giữ ba danh hiệu liên tiếp từ 2012-14. Nole có vẻ như rất có duyên với giải đấu ở đất nước đông dân nhất thế giới. Hai năm gần đây hễ vô địch Trung Quốc mở rộng là sau đó Djokovic tiếp tục lên ngôi ATP World Tour Finals. Nếu tiếp tục giành danh hiệu thứ tư liên tiếp thì đây sẽ là điềm lành với Nole trước thềm giải đấu cuối năm.

Trận mở màn Djokovic chỉ phải gặp Simone Bolelli - đối thủ mà anh từng đánh bại trong cả 3 lần gặp nhau trong quá khứ. Bolelli năm nay đã 29 tuổi và xếp hạng 59 thế giới. So với những tay vợt Italia khác như Fabio Fognini hay Andreas Seppi, lối chơi Bolelli có phần đơn giản hơn và đó là lý do người ta xếp anh ở cửa dưới trong cuộc đối đầu với Djokovic.

Có một điều thú vị là tại vòng sơ loại chính Bolelli đã loại em trai của Djokovic là Djordie. Một thắng lợi trước đối thủ này cũng có thể xem là màn "trả thù" ngọt ngào của Djokovic cho người thân.

Nam Anh | 11:35 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục