Tâm điểm Rafael Nadal

11:37 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hôm nay (6/10), tay vợt số tám thế giới Rafael Nadal sẽ khởi đầu hành trình chinh phục danh hiệu Trung Quốc mở rộng thứ hai trong sự nghiệp khi đối đầu với đại diện chủ nhà Wu Di (hạng 230 thế giới).

Một tháng kể từ sau trận thua ngược đầy cay đắng trước Fabio Fognini ở US Open, Nadal đánh dấu sự trở lại bằng giải đấu diễn ra trên đất Trung Quốc. Tại giải này Rafa được xếp hạt giống số ba, sau các tay vợt Novak Djokovic và Tomas Berdych.

Trung Quốc mở rộng là sân chơi Nadal từng lên ngôi cách đây đúng 10 năm, đó cũng là lần vô địch duy nhất của "bò tót" tính cho đến thời điểm hiện tại. Năm ngoái Nadal bị loại ở tứ kết dưới tay Martin Klizan, trong khi mùa giải trước đó, năm 2013 Nadal thua Djokovic ở chung kết.

Nadal trở lại ở Trung Quốc mở rộng. Ảnh: Internet.

Trong mùa này Nadal đã có ba danh hiệu ở Argentina Open, Đức mở rộng và Stuttgart mở rộng. Tuy nhiên đó đều là những chức vô địch ATP 500 trở xuống. Với một tay vợt sở hữu 14 Grand Slam như Nadal thì đó là một thất bại, dù anh năm nay đã 29 tuổi.

Ở trận mở màn Nadal chỉ phải gặp tay vợt ít tên tuổi của chủ nhà là Wu Di. Dù chưa gặp Wu Di lần nào nhưng với việc hơn đối thủ đến 222 bậc, có thể nói chiến thắng khó mà tuột khỏi tầm tay "Vua đất nện". Nếu thắng vòng này Nadal nhiều khả năng gặp Vasek Pospisil ở vòng hai.

TBK | 11:22 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục