Federer nhẹ nhàng vào vòng 2 US Open

09:42 Thứ tư 02/09/2015

Chiến thắng ấn tượng 3-0: 6-1, 6-2, 6-2 trước Leonardo Mayer giúp huyền thoại người Thụy Sỹ có sự khởi đầu như ý tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Tại Shanghai Masters năm ngoái, Roger Federer từng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi chạm trán Leonardo Mayer. FedEx phải cứu tới 5 match-point trước khi đánh bại đối thủ người Argentina tại vòng 2 và sau đó lên ngôi vô địch.

Nhưng ở lần đụng độ này tại Flushing Meadows, Federer đã không cho Mayer cơ hội tạo nên bất ngờ. Hạt giống số 2 chỉ mất 77 phút, ghi 29 điểm winner, đánh hỏng 13 lỗi và giành 6 break để giành vé vào vòng 2.

“Bạn không thể biết trước trận đấu sẽ diễn ra theo kịch bản nào. Cuộc so tài hôm nay cũng khác với tại Thượng Hải, từ điều kiện thời tiết đến mặt sân khiến bóng bay nhanh hơn. Nhưng tôi đã thi đấu tốt và chơi với sự tự tin cao độ. Tôi chỉ nỗ lực hết mức qua mỗi trận đấu, như thể đó là trận cuối cùng của mình tại giải đấu này.”

Federer nhẹ nhàng tiến bước vào vòng 2 US Open. Ảnh: Internet.

Đối thủ tiếp theo trong chặng đường chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 của Federer sẽ là Steve Darcis. Nhờ chiến thắng trước Marcos Baghdatis, tay vợt 31 tuổi người Bỉ có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào đến vòng 2 US Open. Dẫu vậy, cơ hội để anh tiếp tục nâng cao thành tích của mình không được đánh giá cao.

Cũng có được niềm vui chiến thắng như Federer còn có Stan Wawrinka. Ở trận ra quân, hạt giống số 5 vất vả đánh bại Albert Ramos-Vilonas 3-0: 7-5, 6-4, 7-6(6).

Nội dung đơn nữ tiếp tục chứng kiến thêm một hạt giống trong top 10 phải sớm dừng cuộc chơi. Được đánh giá cao hơn nhưng Lucie Safarova (6) lại bất ngờ nhận thất bại chóng vánh trước Lesya Tsurenko 0-2: 4-6, 1-6.

Những gương mặt đáng chú ý khác như Simona Halep (2), Caroline Wozniacki (4), Garbine Muguruza (9), Angelique Kerber (11), Victoria Azarenka (20) đều giành vé đi tiếp.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục