Nadal giành chức vô địch Hamburg Open

21:43 Chủ nhật 02/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tối 2/8, tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal xuất sắc đánh bại Fabio Fognini với tỉ số 7-5, 7-5 để lần đầu tiên trong mùa giải 2015 giành một danh hiệu ATP World Tour 500.

Fognini ngay từ đầu được dự đoán là đối thủ không dễ chơi cho Nadal. Bằng chứng điển hình nhất về nhận định này chính là ở hai cuộc chạm trán gần nhất giữa họ trong năm nay phần thắng đều nghiêng về Fognini.

Diễn biến cuộc đối đầu tối 2/8 xứng đáng với những gì người hâm mộ muốn chứng kiến trong một trận chung kết. Fognini với sự bền bỉ vốn có gây rất nhiều khó khăn cho Nadal. Thậm chí ở cả hai ván tay vợt người Italia đều đã có những thời điểm giành break liên tiếp để vượt lên dẫn trước "Vua đất nện".

Nadal chơi bản lĩnh hơn ở chung kết trước Fognini. Ảnh: Internet.

Dù trận đấu chỉ diễn ra trong hai ván nhưng kéo dài đến 2 giờ 35 phút với rất nhiều những pha bóng cân não. Có tổng cộng 12 break được cả hai tay vợt tạo ra. Nadal chiếm ưu thế khi bảy lần bẻ bàn giao bóng của Fognini và năm lần để đối thủ bẻ gãy break.

Thắng Fognini sau hai ván, Nadal chính thức có danh hiệu đất nện thứ 47 trong sự nghiệp. Đây là màn khởi động hoàn hảo cho mùa giải sân cứng diễn ra ở Bắc Mỹ trong vài ngày tới.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục