U23 Thái Lan xuất sắc vô địch VTV Cup 2015

20:41 Thứ bảy 01/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ đứng thứ tư sau vòng bảng nhưng Thái Lan đã thể hiện một phong độ tuyệt vời ở hai lượt trận cuối, qua đó lần đầu tiên giành chức vô địch tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015.

Khác với bộ mặt có phần rời rạc sau năm lượt trận vòng bảng (thắng 2-thua 3 trận), Thái Lan đã hoàn toàn lột xác khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp quyết định đến thứ hạng chung cuộc của các đội bóng năm nay.

Sau chiến tích loại ĐTQG Việt Nam với tỉ số 3-1 ở trận bán kết hôm qua, các cô gái đến từ xứ chùa vàng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để đánh bại đối thủ mạnh, CLB Liêu Ninh với tỉ số 3-1 (25-22, 24-26, 27-25, 25-20).

U23 Thái Lan xuất sắc vô địch VTV Cup. Ảnh: Internet.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ VTV Cup một đội bóng của Thái Lan giành chức vô địch. Chiến thắng lần này của U23 Thái Lan cho thấy sự khôn ngoan trong cách dùng người và tính toán chiến thuật. Ở trận bán kết với Việt Nam và trận chung kết với Liêu Ninh, trẻ Thái Lan chơi cực kỳ cơ động với các miếng tấn công đều ở vị trí số hai và số bốn. Thêm vào đó những pha đánh chồng bất ngờ giữa lưới cùng một hàng thủ chắc chắn giúp đội bóng này đăng quang đầy thuyết phục.

Trước đó Việt Nam thất thủ trước Triều Tiên với tỉ số 1-3 ở trận tranh hạng ba, đành chấp nhận khép lại giải với vị trí thứ tư chung cuộc. Hai đội xếp hạng năm và sáu lần lượt là ĐH Nam Kinh và Philippines.

Kết quả chung cuộc VTV Cup 2015:

1. Vô địch: trẻ Thái Lan

2. Liêu Ninh (Trung Quốc)

3. Triều Tiên

4. Việt Nam  

5. đại học Nam Kinh (Trung Quốc)

6. Phillipines 

Giải cá nhân

Chủ công xuất sắc nhất: Ajcharapon, Chat Chu on (Thái Lan)

Phụ công xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Ngọc Hoa, That Dao (Thái Lan)

Đối chuyền xuất sắc nhất: Ju Un Hyang (Triều Tiên)

Chuyền hai xuất sắc nhất: Lao Meiqi (Liêu Ninh)

Libero hay nhất: Gong Meizi (Liêu Ninh)

Cầu thủ toàn diện nhất: Jong Jin Sim (Triều Tiên)

Miss Volleyball: Nguyễn Linh Chi (Việt Nam)

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục