Chuyển động WTA Tour: 7 lý do Serena sẽ tiếp tục chiếm ưu thế

13:53 Thứ bảy 01/08/2015

Mùa giải 2015 đã bước vào giai đoạn nước rút US Open Series (hay còn gọi là giai đoạn Tour đấu mùa hè Bắc Mỹ, giai đoạn nửa sau mùa giải sân cứng năm nay) và Serena Williams cũng đang đứng trước một cơ hội của cuộc đời – tiếp tục chiếm ưu thế áp đảo trong giai đoạn nửa sau mùa giải và hoàn tất chiến tích “Calendar Grand Slam” lần đầu tiên trong sự nghiệp. Có 7 lý do đủ để thuyết phục người ta tin rằng, Serena sẽ đạt được thành công…

1- Đang rất “bận rộn trong công việc kinh doanh”

Serena Williams luôn được xem là cực kỳ nguy hiểm dù cô đến với một giải đấu bất kỳ mà có ít hay nhiều trận đấu trong tay. Nhưng ở ngay vào thời điểm này, khi US Open đã cận kề, Serena đang rất “bận rộn trong công việc kinh doanh các ngôi vô địch.” Cô sẽ thi đấu kín lịch trong giai đoạn US Open Series năm nay – tham gia Bank of the West Classic tại Stanford, sau đó sẽ thi đấu ở Rogers Cup tại Toronto, rồi hiện diện ở Western & Southern ở Cincinnati trước khi đến với US Open tại Flushing Meadows ở New York.

Serena Williams đã chiếm ưu thế áp đảo trong mùa giải năm nay, vì thế, tại sao cô không thể tiếp tục áp đảo trong giai đoạn US Open Series? Ảnh: Internet.

2- Luôn chiếm ưu thế ở Stanford trong thời gian gần đây

Kể từ khi quay trở lại thi đấu sau giai đoạn chấn thương và bệnh tật dài hơi trong năm 2011, Serena Williams đã đăng quang ngôi vô địch ở Stanford trong cả 3 năm mà cô tham gia, đó là các năm 2011, 2012 và 2014. Hiện tại, cô đang sở hữu thành tích 13 trận thắng liên tiếp ở Stanford.

3- Và cũng chiếm ưu thế tại Toronto

Dù sở hữu thành tích không phải là hoàn hảo trên đất Canada nói chung – Serena Williams đã để thua chị gái Venus Williams của mình ở bán kết giải Rogers Cup diễn ra tại Montreal hồi năm ngoái, nhưng mỗi khi Rogers Cup chuyển đến Toronto, Serena như được tiếp thêm sức mạnh. Cô đã giành 2 danh hiệu Rogers Cup gần đây nhất khi giải đấu được tổ chức ở Toronto – trong các năm 2011 và 2013 và đang sở hữu thành tích 11 trận thắng liên tiếp (16 ván thắng liên tiếp). Toronto chính là “miền đất phước lành” của Serena và năm nay, Rogers Cup sẽ được quay trở lại với Toronto…

4- Là nhà ĐKVĐ tại Cincinnati

Ở mùa giải năm ngoái, Serena Williams đã đến với giải đấu tại Cincinnati với hy vọng tìm kiếm một trong những danh hiệu lớn nhất vốn luôn lảng tránh cô trong suốt nhiều năm lăn lộn với quần vợt chuyên nghiệp. Serena đã thành công khi thẳng tiến đến trận chung kết và “bắn gục” Ana Ivanovic. Giờ đây, cô sẽ đến Cincinnati với một vị thế khác – nhà ĐKVĐ đang cố gắng bảo vệ ngai vị của mình.

5- Giành vị trí độc tôn ở US Open Series 3/4 năm gần đây

Serena Williams đã có 3/4 lần giành vị trí độc tôn ở giai đoạn US Open Series gần đây nhất. Đây là ngôi vị dành cho tay vợt có thành tích tốt nhất trong hệ thống các giải đấu thuộc Tour đấu mùa hè Bắc Mỹ. Nếu tay vợt vừa giành được vị trí số 1 này vừa đăng quang ngôi vô địch US Open, cô ta (hoặc anh ta) sẽ nhận được tiền thưởng gấp đôi. Với Serena, cô đã là nhà vô địch của US Open Series trong các năm 2011, 2013 và 2014. Trong mùa giải năm 2012, cô không tham gia đầy đủ các giải đấu vì bận rộn với lịch trình ở Olympic London, vì thế, đây là mùa giải duy nhất trong 4 năm gần đây, Serena không thể giành ngôi vô địch US Open Series.

6- Quyền uy ở US Open

Quyền uy của Serena Williams ở US Open gần như là một thứ “uy quyền tối thượng”. Tay vợt nữ đương kim số 1 thế giới đã thắng ngôi vô địch ở Flushing Meadows ở 3 mùa giải liên tiếp và điểm đáng chú ý nhất là, cô luôn luôn đăng quang US Open bất chấp việc phải trải qua những hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược nhau, trong đó có cả những hoàn cảnh thuận lợi cũng như những hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Hồi năm 2012, cô đã đăng quang ngôi vô địch khi chỉ được xếp hạng 4 thế giới.

Hồi năm 2013, cô đã đăng quang ngôi vô địch trong mùa giải cô đã chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với ngôi số 1 thế giới. Còn ở giải đấu hồi năm ngoái, cô đã lên ngôi chiến thắng sau khi “bị đánh cho tơi tả” ở 3 giải Grand Slam đầu năm. Serena đang sở hữu chuỗi 21 trận thắng liên tiếp ở US Open, cô cũng đã thắng 27/28 trận đấu gần đây nhất.

7- Đã thắng tất cả mọi thứ trong năm nay, thế nên…

Serena Williams đang sở hữu một thành tích “cực khủng” trong mùa giải năm nay – chỉ để thua 1 trận duy nhất trong tổng số 41 trận đấu (trận thua duy nhất là trước Petra Kvitova ở Mutua Madrid Open). Cô đã giành được 4 danh hiệu trong mùa, trong đó đã “càn quét” cả 3 danh hiệu Grand Slam là Australian Open, French Open và Wimbledon (danh hiệu còn lại là ngôi vô địch Key Biscayne hồi tháng 3 năm nay). Khi đã có “thói quen” chiến thắng như vậy, hà cớ gì Serena từ chối danh hiệu Grand Slam thứ 4 trong mùa?

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục