Hoàng Nam lập kỳ tích vào chung kết giải trẻ Wimbledon 2015

22:03 Thứ bảy 11/07/2015

Đêm 11-7 (giờ VN), đôi Lý Hoàng Nam/Sumit Nagal (Ấn Độ) đã thắng 2-1 trước đôi hạt giống số 5 Miomir Kecmanovic (Serbia)/Casper Ruud (Na Uy) ở bán kết đôi nam Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 diễn ra tại London (Anh).

Tay vợt Lý Hoàng Nam tại giải Wimbledon trẻ 2015. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Đây là cặp đấu khá cân sức ở vòng bán kết đôi nam của Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015. Ván đầu tiên, hai đôi giằng co quyết liệt và đều tận dụng thành công tất cả cơ hội cầm giao bóng để giành phần thắng. Họ tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn đến 6-6. Nhưng theo thống kê của Ban tổ chức, đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal phần nào nhỉnh hơn về ưu thế khi có đến 4 cơ hội bẻ bàn đối phương cầm giao bóng (đôi Miomir Kecmanovic/Casper Ruud không có cơ hội nào) nhưng không một lần thành công.

Bước vào loạt đánh tie-break, Hoàng Nam/Sumit Nagal khiến người hâm mộ thấp thỏm khi để đôi Miomir Kecmanovic/Casper Ruud vượt lên dẫn 5-3. Nhưng ở thời khắc quyết định, tay vợt VN đã cùng đồng đội Sumit Nagal thắng liền 4 điểm, lội ngược dòng thắng 7-5 ở loạt tie-break để kết thúc thắng lợi ván 1 với tỉ số sát nút 7-6 sau 49 phút thi đấu.

Nhưng gió đã đổi chiều kể từ giữa ván thứ hai, khi tỉ số đang là 3-3. Hai tay vợt châu Âu Miomir Kecmanovic/Casper Ruud tạo bước ngoặt khi bẻ được bàn thứ 7 do đối phương cầm giao bóng để vượt lên dẫn 4-3 rồi thắng luôn 6-3 chỉ sau 30 phút thi đấu.

Bước vào ván 3 quyết định, hai đôi vợt lại có phần chơi cởi mở hơn và đẩy nhanh tốc độ trận đấu, nhất là đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal. Cuộc rượt đuổi tỉ giữa hai đôi vợt ở ván 3 không dành cho những người yếu tim khi họ đeo bám nhau đến tỉ số 10-10. Dù không có lợi thế thể lực trước đôi vợt châu Âu nhưng đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal lại tạo bước ngoặt khi bẻ bàn thứ 21 do đối phương cầm giao bóng để vượt lên dẫn 11-10. Và họ đã không bỏ lỡ cơ hội để chạm mức thắng lợi 12-10 ở ván 3 sau 60 phút tranh tài.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam lọt đến chung kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam trẻ. Và nó cũng là một cốt mốc lịch sử mới cho quần vợt VN.

Đối thủ của đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal ở chung kết là đôi liên quân hạt giống số 4 R.Opelka (Mỹ)/A.Santillan (Nhật Bản), những người đã thắng 2-0 trước đôi hạt giống số 1 người Mỹ T.Fritz và M.Mmoh ở trận bán kết còn lại.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục