Federer chỉ trích quy định trang phục thi đấu tại Wimbledon

12:51 Thứ sáu 03/07/2015

Huyền thoại người Thụy Sỹ cho rằng, phải ra sân với trang phục toàn màu trắng, các tay vợt như trở về xu thế thời trang ở thập kỷ 50 của thế kỷ trước.

Các quy định mới về trang phục thi đấu tại Wimbledon năm nay đang trở thành đề tài gây tranh cãi. Không lâu sau khi nữ tay vợt “xăm trổ” người Mỹ, Bethanie Mattek-Sands chỉ trích những điều luật quá khắt khe về trang phục thi đấu tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ, Roger Federer cũng lên tiếng đồng tình.

Federer muốn trang phục thi đấu của các tay vợt tại Wimbledon nhiều màu sắc hơn. Ảnh: Internet.

“Chúng tôi đều cố gắng phải ra sân với bộ trang phục toàn màu trắng. Nhưng tôi thấy điều này khá cực đoan và nó chẳng khác nào việc bạn phải quay lại với xu thế thời trang của những năm 1950,” Fedex chia sẻ sau chiến thắng trước Sam Querrey tại vòng 2.

“Trong tâm trí tôi còn đọng lại những hình ảnh của Stefan Edberg hay Boris Becker, họ đều khoác lên mình những trang phục nhiều màu sắc và đậm chất cá tính hơn. Tất nhiên, nó vẫn có khoảng 90% màu trắng và tôi hoàn toàn ủng hộ điều này.”

“Những thay đổi về quy định vào năm ngoái khiến những điểm nhấn trên trang phục dần biến mất. Ngay cả một dải sọc khác màu trên cổ áo cũng không được phép. Tôi thực sự hy vọng quy định này sẽ được nới lỏng hơn.”

Huyền thoại Boris Becker từng tham dự Wimbledon 1995 với trang phục "lòe loẹt" hơn. Ảnh: Internet.

Những tranh cãi về trang phục thi đấu tại Wimbledon 2015 bắt đầu xuất hiện sau khi Eugenie Bouchard nhận không ít những lời chỉ trích do lộ sợi dây thun áo lót màu đen trong thất bại trước tay vợt người Trung Quốc, Duan Ying-Ying tại vòng 1. Rất may, nữ tay vợt xinh đẹp người Canada không phải chịu án phạt nào vì sự cố này.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục