Andy Murray lần thứ tư vô địch Queen’s Club

08:29 Thứ hai 22/06/2015

Hai chiến thắng thuyết phục trong ngày chủ nhật 21/6 giúp Murray đăng quang tại Queen’s Club - giải đấu khởi động cho Wimbledon.

Trận bán kết với Viktor Troicki diễn ra vào thứ bảy phải tạm dừng khi tỷ số đang là 3-3 trong set một do ảnh hưởng của thời tiết. Trở lại thi đấu tiếp hôm qua, Andy Murray gặp đôi chút khó khăn ở set hai, nhưng bản lĩnh đã giúp hạt giống số một ghi tên anh vào trận chung kết chỉ diễn ra sau đó ít giờ. Trận bán kết khép lại với tỷ số lần lượt 6-3 và 7-6.

Trước đối thủ Kevin Anderson được đánh giá thấp hơn về đẳng cấp, tay vợt Anh quốc sớm có break ở game thứ tư, vươn lên dẫn 3-1 trong set đầu tiên và hoàn tất chiến thắng ở set đấu này chỉ trong 28 phút thi đấu với tỷ số 6-3.

Bước sang set hai, với chỉ duy nhất một cơ hội bẻ giao bóng đối phương, Murray đã tận dụng triệt để ở game đấu thứ năm, tạo ra bước ngoặt cho set đấu này để hoàn tất thắng lợi chung cuộc 2-0. Tỷ số sau hai set đấu lần lượt 6-3 và 6-4. Murray hoàn toàn chiếm ưu thế trong trận đấu mà anh không phải đối mặt với việc mất break nào và chỉ giải quyết sau hơn một giờ bốn phút.

"Tôi đã giao bóng hiệu quả. Trước trận đấu tôi không mong đợi nhiều về những cơ hội sẽ đến với mình khi nhìn cách Kevin thi đấu trong tuần qua. Vậy nên khi may mắn đến, tôi phải nắm bắt ngay lập tức và giành break về cho mình. Tôi nghĩ mình đã thể hiện tốt trong trận đấu này, dù Kevin đạt hiệu suất giao bóng một thành công khá cao," Murray chia sẻ sau chiến thắng.

Hành trình của Andy Murray tại giải Queen's Club năm nay được mở màn bằng chiến thắng 6-4 và 7-5 trước Yen-Hsu Lu ở vòng một. Anh sau đó đánh bại Fernando Verdasco 7-5 và 6-4 tại vòng hai. Tại tứ kết, Murray thắng nhọc nhằn trước Gilles Simon 3-6 , 7-6 , 6-4, trước khi vượt qua Viktor Troicki 6-3 và 7-6 ở bán kết rồi lên ngôi vô địch bằng kết quả nhẹ nhàng 6-3 và 6-4 trước Anderson.

Murray đang chạy đà ấn tượng cho Wimbledon - Grand Slam sân cỏ lớn nhất trong năm. Ảnh: Internet.

Đây là lần thứ tư Murray xưng vương tại Queen’s Club sau các năm 2009 (đánh bại Blake ở chung kết), năm 2011 (đánh tại Tsonga) và năm 2013 (đánh bại Marin Cillic). Queen’s Club cũng là danh hiệu thứ 34 của tay vợt 27 tuổi trong khuôn khổ hệ thống các giải đấu ATP, và sánh ngang với John McEnroe, Boris Becker, Lleyton Hewitt và Andy Roddick về số lần xưng vương tại giải đấu này.

Chức vô địch này mang về cho tay vợt số ba thế giới 500 điểm và 0,6 triệu đôla tiền thưởng. Trong khi đó, thất bại dưới tay Murray khiến Anderson chưa thể chạm mốc chiến thắng thứ 200 và đánh mất danh hiệu ATP thứ ba trong sự nghiệp.

Trân Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục