Hôm hay Djokovic tròn 28 tuổi: Ai cản được quý ngài Serbia?

19:07 Thứ sáu 22/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic của hiện tại đã đạt đến giới hạn của sự toàn diện.

Djokovic đang thách thức cả làng banh nỉ. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 28 Djokovic đang chễm chệ ở ngôi vị số một thế giới. Tuy nhiên thứ hạng trên không phản ánh hết chiến tích mà anh làm được từ đầu năm đến nay.

Tính cho đến ngày 22/5, Nole đang có 35 trận thắng - 2 trận thua. Con số thống kê này chỉ kém thành tích ấn tượng 40 thắng - 0 thua mà chính ngôi sao người Serbia làm được ở mùa giải đỉnh cao 2011. Đó là năm mà Djokovic khiến cả làng banh nỉ phải "bàng hoàng" với 3 Grand Slam và mở ra thời kỳ thống trị mang tên "đế chế Nole".

Tại đấu trường Grand Slam, Djokovic đánh bại Murray trong trận chung kết Australian Open để lên ngôi cực kỳ thuyết phục. Ở sân chơi Masters1.000 Nole thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn bởi hễ cứ dự giải nào là anh vô địch giải đó. Đặc biệt không phải tay vợt nào cũng có thể vô địch cả 4 giải mà chỉ để thua có 5 ván như Nole.

147 tuần giữ ngôi số 1 là quá đủ để Djokovic vượt mặt người đồng nghiệp Rafael Nadal để xếp thứ sáu trong danh sách những cái tên thống trị lâu nhất lịch sử. Với phong độ chói sáng và một tâm lý ổn định như hiện tại, thật khó để tìm ra câu trả lời rằng ai sẽ đánh bại Nole ở Roland Garros sắp tới.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục