Djokovic đăng quang Giải Monte Carlo Masters 2015

00:09 Thứ hai 20/04/2015

Tối ngày 19-4 (giờ VN), Novak Djokovic đã đánh bại tay vợt hạt giống số 6 người CH Czech Tomas Berdych với tỷ số 2-1 (7-5, 4-6, 6-3) để giành chức vô địch Giải quần vợt Monte Carlo Masters diễn ra tại Monaco.

Djokovic ăn mừng chiến thắng trước Tomas Berdych. Ảnh: Internet

Đây là một chiến thắng khá nhọc nhằn của Djokovic khi anh phải rất vất vả chống đỡ lối đánh hiểm hóc của Berdych và trận đấu đã kéo dài đến gần ba giờ đồng hồ (chưa tính thời gian tạm nghỉ vì trời mưa). Mới đầu trận đấu, Berdych đã bất ngờ bẻ break ngay bàn giao bóng đầu tiên của Djokovic.

Những bàn đấu sau đó, sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai tay vợt bắt đầu lộ rõ khi Berdych liên tục mắc những lỗi đánh bóng hỏng giúp Djokovic bẻ liền hai break để dẫn ngược trở lại 5-3. Vào lúc tưởng chừng đã chấp nhận gác vợt ván đầu tiên thì Berdych lại bất ngờ vùng lên và gỡ hòa 5-5. Trong bàn giao bóng thứ sáu của mình, Berdych còn nỗ lực cứu được hai điểm kết thúc ván (set point) của Djokovic.

Nhưng rồi với bản lãnh thi đấu của mình, tay vợt người Serbia cuối cùng cũng kết thúc được ván đấu với thắng lợi 7-5.

Ván đấu thứ hai diễn ra căng thẳng không kém ván đầu khi hai tay vợt tiếp tục kèn cựa từng điểm số một ở mỗi bàn đấu. Khi tỷ số đang là 3-2 nghiêng về Djokovic thì trận đấu phải tạm hoãn đến hơn một giờ đồng hồ vì trời mưa. Sau giờ nghỉ, Berdych bất ngờ vùng lên để bẻ break ở bàn giao bóng thứ tư của Djokovic và giành luôn chiến thắng 6-4 trong ván đấu thứ hai.

Nhưng rồi tay vợt số một thế giới nhanh chóng lấy lại phong độ và chứng tỏ sự vượt trội ở ván đấu cuối cùng khi đối thủ của anh tỏ ra đuối sức. Djokovic bẻ liền hai break và vươn lên dẫn trước đến 4-0. Berdych dù rất nỗ lực sau đó để gỡ lại 3-5 nhưng rồi anh vẫn không thể làm nên bất ngờ trước lối đánh cực kỳ ổn định của đối thủ. Djokovic khép lại ván đấu thứ ba với chiến thắng 6-3.

Chung cuộc Djokovic giành thắng lợi với tỷ số 2-1 (7-5, 4-6, 6-3) để lần thứ hai đăng quang Giải Monte Carlo Masters.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục