Thánh địa phủ ngập màu đen

17:45 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua trước Novak Djokovic đánh dấu cú hat-trick buồn trong sự nghiệp của Nadal. Đó đã là lần thứ ba liên tiếp Nadal gục ngã trên mặt sân đất nện ở Monaco.

Trận thua của Nadal trước Djokovic thật ra không quá khó hiểu, nhất là nhìn vào thành tích đầu mùa đến nay của ngôi sao người Tây Ban Nha. Gần một thập kỷ qua đây là mùa giải đầu tiên mà Nadal chỉ giành được đúng 1 danh hiệu sau gần 4 tháng đầu năm.

Dù được ví như ông "Vua" đất nện nhưng Rafa chỉ được xếp thứ hai trong danh sách những ngôi sao ứng viên cho danh hiệu vô địch. Thực ra không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà cái danh tiếng đặt Nole ở "cửa trên" so với Nadal. 

Djokovic khẳng định vị thế số 1 thế giới. Ảnh: Internet

Một con số thống kê cho thấy thành tích của Djokovic khả quan hơn nhiều so với Rafa. Nole thắng 25 trận và chỉ để thua 2, trong khi Nadal chỉ thắng được 15 trận và thua đến 5 trận. Tỉ lệ đối đầu và những phép so sánh thông thường chỉ là yếu tố tham khảo trong một trận đấu cụ thể, song ở trường hợp này Nole là người xuất sắc và tận dụng cơ hội tốt hơn Nadal.

Hình ảnh của Nole và Nadal ở bán kết là hai thái cực hoàn toàn khác. Djokovic dù đã có lúc đối diện khó khăn (bị dẫn 2-0 ván đầu) nhưng sẵn sàng bùng lên bất cứ khi nào có thể. Ngược lại cũng đã có những cơ hội được mở ra cho Nadal nhưng anh tận dụng không thành. Thêm nữa, đây là một trong số ít những lần mà người ta thấy Nadal "mỏng manh" đến vậy trước Djokovic - tức anh có thể mất break bất kỳ lúc nào vào tay đối thủ người Serbia.

Mùa đất nện chỉ mới chuẩn bị khép lại giải đấu lớn đầu tiên và cơ hội vô địch chắc chắn sẽ còn mở ra với Nadal ở quãng đường phía trước. Tất nhiên không phải như cái cách Rafa từng trình diễn ở bán kết Monte Carlo.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục