Kei Nishikori hạnh phúc với cuộc sống yên tĩnh ở Florida

08:32 Thứ năm 05/03/2015

Được chào đón nồng nhiệt ở Nhật Bản nhưng Kei Nishikori quyết định ở lại Florida để phát triển sự nghiệp.

Là tay vợt châu Á đầu tiên vào tới trận chung kết Mỹ mở rộng, Kei Nishikori đang là một trong những cái tên hot nhất ở Nhật Bản. Tay vợt 25 tuổi được người hâm mộ xứ sở hoa anh đào nói riêng và châu Á nói chung vô cùng yêu mến vì phong cách chơi bền bỉ, ý chí tuyệt vời và lối chơi ngày càng hoàn thiện.

Tại quê nhà, Kei cũng có rất nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp ngoài sân bóng. Nhiều nhãn hàng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để có được chữ ký vào bản hợp đồng quảng cáo của anh. Tuy nhiên, Kei Nishikori đã chọn sống tại Florida, nơi anh tầm sư học đạo từ năm 13 tuổi.

Kei và ê kip huấn luyện được giới truyền thông săn đón ở mọi nơi xuất hiện.
Các fan Nhật Bản dành tình cảm đặc biệt cho Kei Nishikori.

“Ở Florida chẳng ai bắt chuyện hay vây quanh tôi cả. Trong khi đó, ở Nhật Bản, mọi chuyện hoàn toàn khác. Rất nhiều người nhận ra tôi. Không dễ dàng gì để tôi đi dạo trên phố”, tay vợt 25 tuổi cho biết.

“Tôi thích sống ở Nhật Bản vì đó là quê nhà. Cuộc sống ở Nhật thoải mái hơn, đồ ăn ngon hơn nhưng trang thiết bị ở học viên IMG, Florida quá tốt. Có rất nhiều tay vợt ở cùng đẳng cấp mà tôi có thể tập luyện cùng. Vì thế, tôi cũng thích cuộc sống ở Florida. Tất nhiên, sau khi nghỉ hưu, tôi sẽ cân nhắc trở lại Nhật để sống”, Kei Nishikori cười nói thêm.

Kei có niềm đam mê với quần vợt khi còn rất nhỏ.
Kei cũng bạn bè tại Học viện quần vợt IMG, Floridia. Nhiều thầy giáo cho biết, ban đầu họ không hề để ý nhiều đến Kei vì vóc dáng nhỏ bé. Nhưng chỉ sau hai năm học, chàng trai đến từ Nhật Bản đã có sự tiến bộ vượt bậc.

Năm 2014, đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp của Kei khi anh lần đầu tiên lọt vào tới trận chung kết một giải Grand Slam, có mặt tại giải đấu cuối cùng trong năm ATP World Tour Finals dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm.

Phong độ ổn định giúp Kei đón nhận tin vui đầu năm khi anh vừa vượt qua Andy Murray để giữ vị trí số 4 trên BHX ATP Ranking.

Trả lời báo giới tại giải Brisbane International diễn ra vào đầu năm 2015, tay vợt Nhật Bản đã đưa ra một tuyên bố rất táo bạo: Anh là một trong những đại diện cho lớp ngôi sao mới của làng banh nỉ thế giới.

Kei Nishikori đang khởi đầu năm 2015 rất ấn tượng.

“Tôi, Raonic, Dimitrov là top 3. Cilic cũng thế. Tôi nghĩ chúng tôi là những người kế tiếp. Chúng tôi đã đến rất gần những danh hiệu vào năm ngoái. Chắc chắn, nó sẽ tiếp diễn vào năm nay”, Kei tự tin khẳng định.

Huyền thoại Andre Agassi, người đã có 8 chức vô địch Grand Slam khẳng định, ông không nghi ngờ gì chuyện tay vợt người Nhật sẽ chiến thắng ở một giải đấu lớn.

“Tôi chưa bao giờ nghi ngờ đều đó. Cậu ấy hoàn toàn có thể giành được chức vô địch Grand Slam cho riêng mình”, Agassi tuyên bố.

Kei Nishikori sinh ra trong một gia đình không có truyền thống tennis ở Nhật Bản. Bố anh là một kỹ sư, mẹ anh là một giáo viên dạy piano. Để thực hiện giấc mơ chơi quần vợt đỉnh cao, Kei đã xa gia đình, đến Florida, Mỹ để luyện tập từ năm 14 tuổi khi không hề biết một chữ tiếng Anh.

Kei giành danh hiệu đầu tiên ở Delray Beach năm 2008. Khi đó, anh đang xếp vị trí 244 thế giới.

Kei chụp ảnh cùng bố mẹ - những người đã quyết tâm giúp Kei thực hiện ước mơ trở thành tay vợt chuyên nghiệp.
Linh Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục