Đằng sau thành công của Murray là… 3 người phụ nữ

01:56 Chủ nhật 01/02/2015

Murray đang thi đấu rất thành công tại Australian Open 2015 để lần thứ 4 trong sự nghiệp góp mặt trong trận chung kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Đằng sau thành công của mỗi người đàn ông luôn có 1 người phụ nữ, nhưng với riêng tay vợt số 1 Vương quốc Anh – Andy Murray thời điểm hiện tại, thì có tới 3 người phụ nữ hậu thuẫn để anh vươn tới những đỉnh cao của làng quần vợt.

Bà Judy Murray, thân mẫu của Andy Murray chính là người đã dìu dắt tay vợt người Scotland khi mới khởi nghiệp cho đến khi trưởng thành. Bà Judy thường xuyên có mặt ở các trận đấu của con trai, thậm chí ngay cả khi Murray có HLV riêng thì mẹ anh vẫn có những ý kiến đóng góp sáng suốt.

Bà Judy Murray (trái) và vị hôn thê Kim Sears thường xuyên đến sân cổ vũ cho Murray

Đến giờ, bà Judy dù không còn thường xuyên tới sân cổ vũ cho con trai bởi công việc bận rộn (chăm sóc học viện tennis…), nhưng bà vẫn luôn dõi theo dấu chân của Andy và có những động viên đúng lúc đúng chỗ.

“Người đàn bà thứ 2” của Murray chính là vị hôn thê Kim Sears, người đang mang trong mình giọt máu của tay vợt số 1 Vương quốc Anh. Từ lâu, người hâm mộ đã quá quen thuộc với hình ảnh nàng WAG xinh đẹp Kim Sears ngồi cỗ vũ cho Murray trên các khán đài ở bất kì nơi đâu anh thi đấu.

Kim Sears cổ vũ cho Murray hăng tới mức, mới đây ở trận bán kết Australian Open 2015 gặp Berdych, camera đã ghi lại được hình ảnh Kim Sears đang mang bầu có những lời lẽ chửi thề nhắm về phía tay vợt người CH Séc. Đó chắc chắn là một động lực cực lớn để Murray luôn thi đấu cực kì quyết tâm để không phụ công sức cổ vũ của “người đàn bà thứ 2” trong đời anh.

Còn ở thời điểm hiện tại, không thể không nhắc tới “người phụ nữ thứ 3” đang ảnh hưởng rất lớn tới Murray, nhưng là về mặt sự nghiệp. Đó là HLV của anh, cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Amelie Mauresmo.

Dũng cảm chia tay HLV Ivan Lendle dù huyền thoại người CH Séc giúp anh có những tiến bộ nhất định và giành được chức vô địch Wimbledon 2013, Murray đã quyết định chọn Amelie Mauresmo ‘”làm thầy” bắt đầu từ Wimbledon 2014. Dù thi đấu không thực sự thành công trong nửa cuối 2014, nhưng tính đến thời điểm hiện tại tay vợt người Scotland có thể hài lòng với quyết định của mình.

Sự tin tưởng của Murray với Mauresmo lớn tới mức, hồi tháng 11/2014 vừa qua, anh đã quyết định sa thải đội ngũ huấn luyện, trong đó có người bạn thân Dani Vallverdu và chỉ giữ lại cựu tay vợt nữ số 1 thế giới. Và rồi, ở trận bán kết vừa qua gặp Berdych được dẫn dắt bởi chính Dani Vallverdu, Murray đã có chiến thắng cực kì ấn tượng sau 4 set (6-7, 6-0, 6-3, 7-5).

Dấu ấn lớn nhất Mauresmo giúp Murray tiến bộ đó là sự bình tĩnh và khả năng kiểm soát bản thân, điều tay vợt người Scotland làm không tốt trước đây khi thường xuyên tỏ ra nóng vội hoặc tức giận. Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Mauresmo đã thẳng thắn thừa nhận cô đã rất ngạc nhiên khi Murray hiện tại đã biết tiết chế cảm xúc.

HLV Mauresmo (trái) đã giúp Murray tiết chế được cảm xúc

“Tôi đã rất ngạc nhiên vì Murray giờ đây đã kiểm soát rất tốt cảm xúc của mình. Tôi nghĩ, cậu ấy đã làm điều đó vì chính bản thân. Một ví dụ điển hình, từ Wimbledon năm ngoái, trong các buổi họp báo Andy đã biết cách trả lời các câu hỏi hoặc không, điều không xảy ra trước đó”, HLV Mauresmo cho biết.

Giờ thì Murray và Mauresmo đang toàn tâm toàn ý cho trận chung kết Australian Open gặp Djokovic vào chiều nay (15h30, 1/2). Dẫu đang bị Nole dẫn tới 15-8 sau 23 lần đối đầu, trong đó có 2 trận chung kết Australian Open 2011 & 2013, nhưng mọi thứ đang thay đổi với Murray để anh có quyền hi vọng sẽ lần đầu tiên lên ngôi tại Melbourne.

Murray đã thua cả 3 trận chung kết Australian Open trước đây (2010, 2011, 2013), nhưng nếu HLV Mauresmo giúp tay vợt số 1 Vương quốc Anh đánh bại Djokovic vào chiều nay, cô sẽ đưa cậu học trò đi vào lịch sử Kỉ nguyên Mở với tư cách tay vợt đầu tiên vô địch Úc mở rộng dù đã để thua trong 3 trận chung kết trước đó.

Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục