Australian Open ngày 13: Sharapova e ngại Serena

13:02 Thứ bảy 31/01/2015

Chuỗi trận tệ hại trước Serena khiến Sharapova phải thận trọng.

Serena háo hức hạ Sharapova. Hơn 10 năm kể từ lần gần nhất nếm mùi thất bại trước Masha, cô em nhà Williams tỏ ra rất tự tin khi đụng độ đối thủ một lần nữa ở trận chung kết Australian Open 2015: “Tôi rất thích thú khi thi đấu với cô ấy. Thật thú vị, tôi thích sự chặt chẽ và quyết tâm từ Maria và cho dù điều gì xảy ra, tôi cũng hào hứng. Tôi phải tận hưởng từng quãng thời gian thi đấu của mình.”

Sharapova muốn quên chuỗi trận buồn trước Serena: “Khi chơi một trận chung kết Grand Slam bạn phải tập trung vào những gì sắp tới, không phải những gì đã xảy ra trong quá khứ. Tôi có cảm giác một số trận thua (trước Serena) quá dễ dàng còn một số trận lại không tận dụng được cơ hội. Cô ấy là người luôn khiến bạn phải vượt hơn bản thân mình nếu muốn làm điều gì đó.”

Vợ Murray bị dọa giết. Cô vợ chưa cưới của tay vợt Anh quốc đã nhận được những lời lẽ đe dọa trên các trang các nhân của mình sau khi camera ghi lại hình ảnh Kim Sears có những lời lẽ chửi thề nhắm về phía Berdych trong trận đấu với Murray ở bán kết. Theo Dailystar, Sears đã nhận được những lời lẽ khá nặng tới từ các fan người Séc: “Đồ hèn hạ”, “Xứng đáng nhận mấy cái tát”, “Cẩn thận cái mạng”…

Rắc rối chưa buông tha Kim Sears

Vào ngày mai Kim Sears sẽ lại xuất hiện trên khán đài để cổ vũ cho Murray trong trận chung kết với Djokovic và chắc chắn sẽ là tâm điểm của giới truyền thông.

Serena – Sharapova: Chung kết đơn nữ Australian Open 2015 - 15h30, 31/1

Dù đã 33 tuổi, nhưng Serena Williams vẫn đang thống trị làng banh nỉ nữ. Lọt vào trận chung kết Australian Open 2015, dù bất kể kết quả nào xảy ra, cô em nhà Williams sẽ vẫn giữ vững ngôi vị số 1 thế giới (với 8016 điểm, Serena đang bỏ khá xa búp bê Nga ở phía sau (7335), đồng thời cả 2 đều bị loại ở vòng 4 năm ngoái).

Nhưng chắc chắn, Serena sẽ vào trận với quyết tâm rất cao để khẳng định vị thế của tay vợt số 1 thế giới, đồng thời có được danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp. Nên nhớ, dù vẫn thống trị làng banh nỉ những năm gần đây, nhưng rõ ràng quỹ thời gian của cô em nhà Williams không còn nhiều.

Trận đấu nhiều duyên nợ

Theo thống kê, sau khi vô địch US Open 2013, Serena phải mất thêm đúng 1 năm để có được danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp tại US Open 2014 (do liên tiếp bị loại sớm ở vòng 4 Australian Open 2014, vòng 2 Roland Garros 2014, vòng 3 Wimbledon 2014). Nói như vậy là để thấy, dù rất tài năng nhưng không phải lúc nào Serena cũng làm được điều mình muốn, nên cô sẽ rất quyết tâm giành chiến thắng bởi cơ hội đang đến rất gần.

Về phần Sharapova, dù chưa thể truất ngôi Serena, nhưng nếu giành chiến thắng sẽ giúp “búp bê Nga” giải quyết được rất nhiều vấn đề. Ngoài danh hiệu Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp (lần thứ 2 tại Australian Open), chiến thắng sẽ giúp Masha quên đi phần nào những cơn ác mộng mỗi khi đối đầu với Serena.

Gần 11 năm trước, Sharapova đã buớc ra ánh sáng bằng việc đánh bại Serena tại chung kết Wimbledon và WTA Championships 2004. Nhưng kể từ đó đến nay, hơn 10 năm qua đi, cô em nhà Williams thực sự là cơn ác mộng với “búp bê Nga”.

Bất kể 2 bên ở phong độ nào, Serena vẫn cứ áp đảo Sharapova và giành tới 15 chiến thắng liên tiếp, trong đó có những trận chung kết rất quan trọng như Australian Open 2007, Olympic London 2012, WTA Championships 2012 hay Roland Garros 2013.

Điều đó đồng nghĩa với việc giữa Serena và Sharapova có quá nhiều duyên nợ. Khi mới 17 tuổi Masha đã khiến Serena ôm hận tới 2 lần trong năm 2004, nhưng cả 1 thập kỉ sau đó là quãng thời gian “đàn chị” Serena không cho Masha “ngóc đầu”.

"Tôi nghĩ mình rất tự tin khi vào chơi trận chung kết Grand Slam, dù phải gặp bất cứ đối thủ nào. Việc thành tích đối đầu của tôi với một tay vợt bất kỳ, dù có tệ thế nào, cũng không phải là vấn đề. Đó đã là quá khứ. Tôi vào đến chung kết là vì những nỗ lực hiện tại và tôi sẽ làm mọi thứ để giành chức vô địch", đó là lời phát biểu của Sharapova khi biết đối thủ của cô trong trận chung kết là “khắc tinh” Serena.

Dễ hiểu tại sao Masha lại nói như vậy, bởi đơn giản đây chính là động thái tự lên dây cót tinh thần cho chính mình của tay vợt người Nga. Chỉ có quên đi những ác mộng trong quá khứ, Sharapova mới có thể hướng tới 1 tương lai tươi sáng.

Không dễ để Sharapova hạ bệ được “tượng đài” Serena. Nhưng nếu không làm được điều đó, cơ hội để “búp bê Nga” trở lại ngôi số 1 thế giới ngày càng xa vời, bởi ngoài “tre già” Serena vẫn sừng sững, các tay vợt khác như Halep, Kvitova, Ivanovic, Wozniacki hay Bouchard cũng đang rất nỗ lực vươn lên trong cuộc chiến giành ngôi vị “Nữ hoàng”.

Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục