Nishikori và dự án số 1

15:22 Thứ bảy 20/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ một tay vợt trong "Dự án số 45" (tức chỉ việc xếp trên hạng 45 thế giới), Kei Nishikori hiện tại đã vươn lên hạng 5 và trở thành một trong năm ngôi sao hàng đầu của làng quần vợt nam.

Kei Nishikori. Ảnh: Internet

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống thể thao với bố làm nghề kỹ sư và mẹ là một nghệ sỹ dương cầm nhưng từ nhỏ Nishikori đã bộc lộ năng khiếu về quần vợt. Anh bắt đầu cầm vợt từ năm 5 tuổi và mất thêm 7 năm nữa để giành chức vô địch tất cả các giải dành cho thiếu niên tại Nhật Bản.

Bắt đầu từ đó Nishikori được xem là mũi nhọn của "Dự án số 45", tức ngụ ý anh sẽ vượt qua thứ hạng tốt nhất là số 45 mà các đàn anh trước đó từng làm được. 17 tuổi bắt Kei bắt đầu chơi chuyên nghiệp và ấn tượng mà anh để lại trong khoảng từ thời gian đó tới nay là không hề nhỏ.

Năm 2014, Nishikori trở thành tay vợt người Á đầu tiên lọt vào chung kết US Open. Rồi sau đó là hàng loạt sự thăng tiến mạnh mẽ khi leo lên số 5 thế giới, giành quyền tham dự ATP World Tour Finals và góp mặt tại bán kết. Không sở hữu thể hình lý tưởng nhưng những phẩm chất trời phú đã mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho Samurai đến từ xứ sở hoa anh đào.

Tại US Open năm nay Nishikori đi tới chung kết và trên hành trình đó anh đánh bại cả tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Nole sau giải đấu đáng nhớ đó đã không tiếc lời khen Kei và cho rằng chính anh sẽ là thế lực đủ sức thách thức "Big 4".

Khép lại 12 tháng tuyệt vời bằng một vị trí trong top 5, nhưng hẳn đó chưa phải là cái đích cuối cùng của Nishikori. Tay vợt Nhật Bản không ngần ngại đặt ra hai mục tiêu lớn mà chưa có bất kỳ tay vợt người Á nào làm được: vô địch Grand Slam và lên ngôi số 1. Đó không phải điều huyễn hoặc nếu anh tiếp tục duy trì màn trình diễn chói sáng trong năm "cổ tích" 2014.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục