Điểm tin thể thao 20/12: Tiến Minh đón tin "cực vui"

11:00 Thứ bảy 20/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Tiến Minh trở lại top 20, Mục tiêu cực lớn của Kei Nishikori, Hewitt tự tin thách thức lớp trẻ,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 20/12.

33 tuổi, Hewitt vẫn tự tin thách thức lớp trẻ. Ngày 19/1/2015 tới đây Australian Open - giải Grand Slam đầu tiên được khởi tranh. Dù đã 33 tuổi nhưng Hewitt cho rằng anh vẫn đủ sức thách thức các tay vợt top đầu khác. "Còn gì hạnh phúc hơn khi được chơi trên sân nhà, các khán giả ở Melbourne cuồng nhiệt không thua kém bất kỳ nơi nào trên thế giới. Tôi sẽ bước vào giải đấu với sự chuẩn bị tốt nhất và chờ đợi những kỳ tích mới, kể cả khi phải đụng độ những đối thủ trẻ tuổi", Hewitt nói.

Nguyễn Tiến Minh trở lại top 20. Trên BXH mới nhất được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) công bố hôm qua thì Nguyễn Tiến Minh thăng hạng. Mặc dù suốt 6 tuần vừa qua Tiến Minh vẫn dậm chân tại chỗ khi có 42.720 điểm. Tay vợt Việt Nam cũng không tham dự thêm giải đấu lớn nào ngoài ĐH TDTT toàn quốc và Axiata Cup 2014. Nguyên nhân là do Boonsak Ponsana bị tụt đến 6 bậc và Tiến Minh chính là một trong những người được hưởng lợi từ sự thụt lùi của tay vợt Thái Lan. Ở BXH của nữ Vũ Thị Trang hiện vẫn đang đứng số 50.

 

Tiến Minh trở lại top 20. Ảnh: Internet

Ricciardo là tác nhân khiến Vettel rời Red Bull. Đích thân ông chủ đội đua Red Bull Christian Horner tiết lộ rằng sự tiến bộ thần tốc và vượt trội của Ricciardo so với Vettel ở mùa trước là 1 phần nguyên nhân khiến tay đua 4 lần VĐTG rời đội đua. "Tôi nhận thấy rằng sau chặng đua ở Italia, Vettel đã có sự phân tâm và bối rối. Có lẽ đó là lúc cậu ấy nghĩ đến việc cần phải làm một điều gì đó khác biệt ở mùa giải sang năm. Ricciardo đã có những bước phát triển vượt bậc và có lẽ ra đi là điều cần thiết đối với Vettel", Christian Horner cho biết.

Mục tiêu cực lớn của Kei Nishikori. Phát biểu trước báo giới, tay vợt số 1 châu Á cho biết: "Mùa giải rồi tôi chỉ đặt mục tiêu vào top 10 và chơi một trận bán kết Grand Slam. Thật tuyệt làm sao khi cả hai điều đó đã trở thành hiện thực và khiến tôi đôi khi cảm thấy bất ngờ. Đó sẽ là những động lực để tôi tiến về phía trước. Năm tới đây tôi muốn vô địch Grand Slam. Tôi biết điều đó là cực khó bởi vào bán kết hay chung kết đã là một điều rất khó nhưng tôi vẫn muốn vô địch. Grand Slam luôn là một giấc mơ và tôi sẽ nỗ lực để đạt được điều đó"

Giải đấu khởi động năm 2015 của Nishikori sẽ là Brisbane International, nơi anh sẽ cạnh tranh ngôi vương cùng Roger Federer, Milos Raonic và Marin Cilic.

Kevin Durant gia nhập "Ngôi nhà 15.000". Trận đấu giữa Oklahoma City Thunder và Sacramento Kings hôm thứ Tư vừa qua tiếp tục chứng kiến phong độ ấn tượng của Kevin Durant. Cùng với Russell Westbrook (32 điểm) Kevin ghi được 26 điểm và góp công rất lớn vào thắng lợi ấn tượng 104-92 cho Thunder.

 Kevin trở thành banh thủ trẻ thứ hai cán mốc 15.000 điểm. Ảnh: Internet

Sau trận thắng này Kevin còn chính thức vinh dự gia nhập "Ngôi nhà 15.000" và đang tiến từng bước vững chắc theo con đường mà các siêu sao trước đây như Jordan, Kobe hay LeBron James đã đi.

Hantuchova chiêu mộ cựu HLV của Justin Henin. Tay vợt người Slovakia mới đây thông báo cô sẽ cộng tác cùng HLV Carlos Rodriguez ở mùa giải 2015. Ông thầy người Argentina này từng có thời gian dài huấn luyện Justin Henin và Li Na

Kinh nghiệm của Carlos Rodriguez được dự báo sẽ giúp ích nhiều cho Hantuchova trong giai đoạn thoái trào của sự nghiệp. Hantuchova mùa này chơi khá tệ khi không có được danh hiệu nào và hiện đã tụt xuống hạng 63 thế giới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục