“Nadal thừa sức vượt 17 Grand Slam của Federer”

07:43 Thứ sáu 19/12/2014

Ông chú Toni tự tin cậu cháu Rafa sẽ vượt mặt đối thủ sừng sỏ.

Đang trên đường chuẩn bị tái xuất đầu mùa giải 2015, Rafael Nadal đã nhận được lời động viên từ ông chú kiêm HLV, Toni. Trả lời phỏng vấn tờ L’Equique, ông Toni tỏ ra tự tin về cơ hội vượt mặt Federer của cậu cháu:

“Cảm thấy hạnh phúc khi được thi đấu còn quan trọng hơn việc vượt qua các kỷ lục. Tuy nhiên nếu Rafa hoàn toàn lành lặn, không gặp phải những chấn thương, tôi sẽ chẳng ngạc nhiên nếu cậu ấy vượt qua kỷ lục 17 Grand Slam của Federer. Tôi nghĩ việc giành nhiều hơn con số 17 không phải nhiệm vụ bất khả thi, mặc dù nó cũng chẳng dễ dàng gì.”

Hiện Nadal đang gấp rút tập luyện để lấy lại phong độ cũng như thể lực và theo Toni một trong những mục tiêu quan trọng của tay vợt Tây Ban Nha trong năm 2015 chính là danh hiệu Roland Garros lần thứ 10.

Toni tự tin về Rafa

“Với tôi, đoạt 10 chiếc cúp Roland Garros là một thành quả đáng kinh ngạc. Khi Bjorn Borg lần thứ 6 giành danh hiệu này tôi đã nghĩ rằng không ai có thể vượt qua thành tích đó ở Paris nhưng hiện tại Rafa đã làm được hơn thế 150%.”

“Giành chiến thắng ở Pháp mở rộng là một điều đặc biệt bởi tennis không chỉ là đánh trái bóng sang phía đối diện. Còn có rất nhiều yếu tố quan trọng khác như sự vững vàng về tâm lý hay khả năng xoay chuyển chiến thuật dựa trên từng hoàn cảnh cụ thể của mỗi trận đấu. Chiến thuật chính là mấu chốt ở Roland Garros.” Khi được hỏi về khả năng Nadal đánh bại Djokovic, Toni tỏ ra khá e dè: “Tôi nghĩ có thể nhưng không chắc chắn.”

Trong một thông tin đáng chú ý khác liên quan đến Nadal, “Bò tót” vừa mới ký một hợp đồng trị giá trong khoảng 3 đến 4 triệu bảng để trở thành đại sứ hình ảnh toàn cầu cho Tập đoàn Tommy Hilfiger về các sản phẩm đồ lót nam của hãng này. Trước đây Nadal cũng từng quảng cáo nội y như lần đầu quân cho Armani vào năm 2011.

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục