Chuyển động cuối mùa của WTA Tour: Robson quay trở lại tập luyện, nhưng…

13:15 Thứ bảy 29/11/2014

Laura Robson, một trong hai tay vợt trẻ đầy tài năng của làng quần vợt nữ Anh (bên cạnh Heather Watson), đã quay trở lại tập luyện với HLV Mauricio Hadad sau một thời gian rất, rất dài buộc phải ngồi ngoài sân tập để chữa trị chấn thương cổ tay trái. Tuy nhiên, tay vợt nữ từng lọt vào tốp 30 thế giới hồi tháng 7-2013 (hiện đã tuột xuống vị trí hạng… 929 WTA vì quá lâu rồi không ra sân thi đấu) vẫn chưa xác định thời gian quay trở lại thi đấu cụ thể cho đến khi Australian Open 2015 kết thúc. Nghĩa là, vẫn chưa chắc Robson sẽ quay trở lại sân đấu vào tháng giêng năm sau.

Robson chỉ tham gia vỏn vẹn 2 trận đấu trong mùa giải 2014 này. Thực chất, cô chỉ chơi… 1,5 trận. Trong trận đấu mở màn mùa giải với Yanina Wickmayer (Bỉ) ở Hobart International (một trong vài giải đấu khai mùa năm nay), Robson đã bỏ cuộc khi điểm số đang là 6/4 và 0/2. Như vậy, xem như Robson chỉ hoàn thành được… phân nửa trận đấu. Cô cố gắng chơi thêm một trận khác ở vòng 1 Australian Open - để thua Kirsten Flipkens (cũng người Bỉ) với điểm số 0/6 và 3/6. Với Robson, như vậy là “quá đủ”.

Tay vợt 20 tuổi sinh ra ở Melbourne (Australia) nhưng bắt đầu quay lại nước Anh ở tuổi lên 6 đã không còn có thêm cơ hội thi đấu trong mùa giải năm nay. Cô bị dính chấn thương cổ tay trái và ca chấn thương này nặng đến nỗi Robson phải tiến hành phẫu thuật để chữa trì ngay sau đó và cũng giống như các tay vợt bị chấn thương cổ tay khác, cô đã biến mất trên WTA Tour trong một thời gian rất dài. Sự tái xuất hiện trên sân tập của Robson gần đây khiến giới mộ điệu quần vợt Anh vui mừng, nhưng họ cũng lo lắng không biết chừng nào cô chính thức quay trở lại sân đấu, và quan trọng nhất là chừng nào cô tìm lại phong độ đỉnh cao??

Laura Robson xuất hiện ở Wimbledon hồi tháng 7 năm nay với cổ tay trái được cố định kỹ càng sau phẫu thuật.

Những buổi tập diễn ra trong im lặng, xa lánh sự quan tâm của báo giới, của Robson ở Florida (Mỹ) cho thấy cô vẫn chưa muốn quay trở lại “đầy ồn ào” ngay lập tức. Đó là lý do một số chuyên gia dự đoán, thay vì bay sang Australia để tham gia một số giải đấu đỉnh cao ở đây, Robson sẽ ở lại nước Mỹ để chơi một số giải đấu đẳng cấp nhỏ như là Challenger. Robson không cần phải vội vã. Ngay cả khi Australian Open 2015 - Grand Slam đầu tiên trong mùa giải năm sau - đã kết thúc, cô vẫn còn rất nhiều thời gian để hồi phục, để sẵn sàng quay trở lại ở mức độ… cao nhất…

Quản lý của Robson, ông Max Eisenbud, cho biết: “Cô ấy đã tự tạo ra một sự hồi phục có quá trình tiến triển rất tốt, nhưng đa phần nó vẫn lệ thuộc vào cái cảm giác của chính cổ tay trái của Robson và đẳng cấp của cô ấy trong các buổi tập luyện. Chúng tôi vẫn đang chuyên tâm tận dụng thời gian của mình và sẽ không quá hấp tấp. Thậm chí, chúng tôi có thể trì hoãn việc cô ấy quay trở lại thi đấu. Tôi đã học được nhiều bài học với ca chấn thương vai của Maria Sharapova và chúng tôi sẽ không thúc ép Robson phải sớm quay trở lại”.

Eisenbud từng là quản lý của Masha, là “kiến trúc sư” đứng sau nhiều bản hợp đồng trị giá hàng triệu USD mà “búp bê tóc vàng Nga” ký được. Trong quá trình dẫn dắt Masha, Eisenbud đã chứng kiến 2 ca chấn thương khá nặng của tay vợt nữ số 2 thế giới trong các năm 2008 và 2012. Hai ca chấn thương này lần lượt khiến Masha phải vắng mặt trên sân đấu suốt 9 tháng và 6 tháng trời. Sau khi vượt qua chấn thương Masha đã đạt đỉnh cao phong độ, thắng cả Grand Slam. Kiên nhẫn chính là điều mà Robson và Eisenbud đang nhắm đến ngay vào lúc này. Bài học Juan Martin del Potro vẫn còn hiện hữu… ở đó!

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục