Tay vợt Võ Văn Toàn - Cánh chim lạ của Đà Nẵng

08:36 Thứ bảy 29/11/2014

Bất ngờ lớn nhất của giải quần vợt Đại hội TDTT toàn quốc 2014 đang tranh ở Hà Nội là tay vợt Võ Văn Toàn, một cánh chim lạ của Đà Nẵng, bất ngờ lọt vào top 4 nội dung đơn nam.

Tay vợt phong trào gây sốc 1 Võ Văn Toàn bất ngờ vào bán kết - Ảnh do nhân vật cung cấp

Trong trận tứ kết vào hôm qua, tay vợt này sau khi thua ván đầu 4/6 đã xuất sắc lội ngược dòng thắng tay vợt tuyển thủ QG Trần Hoàng Anh Khoa 2 ván sau đều với tỷ số 6/3 để ghi tên mình vào vòng bán kết.

Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ, lãnh đội quần vợt TP.HCM, nhận xét về đối thủ đang nổi lên này: “Hầu hết mọi người đều bất ngờ với sự tiến bộ nhanh của Văn Toàn. Trước giải, Toàn không được đánh giá cao, thậm chí có dự báo cho rằng cùng lắm anh chỉ vào đến vòng 2 như tại giải VĐQG ở Đắk Lắk hồi tháng 5. Nhưng từ chỗ không nhiều hy vọng, Toàn đã âm thầm tiến bước bằng lối chơi chắc chắn, kiên trì, đầy nỗ lực, đánh đều 2 bên.

Đặc biệt, đây là tay vợt có ý chí thi đấu tốt và tâm lý khá vững vàng, thua trước nhưng biết cách vùng lên ngoạn mục. Như trận mở đầu bị cựu tuyển thủ QG Hồ Huỳnh Đan Mạch thắng trước 7/5, nhưng Toàn đã vùng lên thắng lại 2 ván sau 7/5 và 7/6 rất hay. Sau khi vượt qua tay vợt đang lên của Bình Dương Nguyễn Văn Phương (người được coi là Lý Hoàng Nam thứ 2) ở vòng 2 thì Toàn đã thắng tiếp một tuyển thủ QG khác là Anh Khoa cũng bằng sự lì lợm này”.

Thử thách sẽ đến với Văn Toàn khi đối thủ ở bán kết sẽ là tuyển thủ QG Nguyễn Hoàng Thiên (thắng dễ Hoàng Thanh Trung 6/4, 6/2), trong khi Minh Tuấn sẽ đụng với tay vợt Hà Nội Trịnh Linh Giang (thắng Phạm Hữu Vinh 6/2, 7/6) vào hôm nay.

Các trận bán kết đơn nữ diễn ra giữa Huỳnh Phi Khanh (TP.HCM) gặp Thanh Thúy (Kiên Giang) và Huỳnh Phương Đài Trang (TP.HCM) gặp Thanh Bình (Đà Nẵng). Trong khi đó, 3 trận chung kết đôi sẽ lần lượt là đôi nam Chí Khương - Thanh Hoàng (Quân đội) gặp Quốc Khánh - Hoàng Thiên (TP.HCM), đôi nam nữ Minh Quân - Đài Trang (TP.HCM) gặp Chí Khương - Kim Ngân (Quân đội), đôi nữ Tâm Hảo - Phi Khanh (TP.HCM) gặp Thanh Bình - Đan Thi (Đà Nẵng) đều diễn ra trong sáng nay.

Đăng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục