Bốn lần Federer khiến Gasquet chịu trận

12:28 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer đã chơi một trận đấu hoàn toàn lấn lướt so với Richard Gasquet.

Trước một đối thủ mới chỉ thắng mình ở 2 trên tổng số 14 lần đối đầu Federer đã nhập cuộc cực kỳ tự tin và mạnh mẽ. "Tàu tốc hành" chỉ gặp một chút khó khăn ở ván một khi Gasquet đeo bám dai dẳng và tay vợt Thụy Sĩ chỉ có thể thắng ở tỉ số 6-4. 

Còn lại hai ván sau Federer trình diễn một thứ tennis áp đảo. Khả năng giao bóng 1 giành điểm (84%) và giao bóng 2 giành điểm (68%) được giữ ở mức ổn định đã giúp Federer kiểm soát hoàn toàn thế trận, qua đó thắng dễ 6-2, 6-2 sau 70 phút nữa.

Federer nằm sụp xuống sân khi có điểm quyết định. Ảnh: Internet

Gasquet có nhiều điểm khá tương đồng với Federer, đặc biệt là ở những cú bung trái điệu nghệ bằng một tay. Tuy nhiên Federer khi gặp phải những đối thủ như vậy thường chơi hay hơn nhờ kinh nghiệm vượt trội. Ở lượt trận thứ tư, trận đấu được xem là "chung kết" cho chức vô địch Federer đã có 4 pha bóng khiến đàn em người Pháp chôn chân hoặc tự đánh hỏng.

Tất nhiên, cảm xúc nhất vẫn là lúc Federer giành điểm match-point. Đó là pha bóng mà "tàu tốc hành" thực hiện cú giao bóng trực diện và sau đó tung ra cú cắt bỏ nhỏ bóng đi cực ngắn và siết. Toàn bộ các cộng sự của FedEx ở tuyển Thụy Sĩ đã vỡ òa lên sung sướng và tràn ra sân chia sẻ niềm hạnh phúc cùng anh.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục