WTA Tournament of Champions 2014: Suarez Navarro chạm cột mốc 50 trận thắng

09:17 Thứ sáu 31/10/2014

Đánh bại “một trong tứ đại mỹ nhân của làng quần vợt Đức” là Andrea Petkovic với điểm số 6/0 và 6/4 trong trận đấu mở màn bảng của bảng Sredets - thuộc khuôn khổ giải WTA Tournament of Champions (Sofia) 2014, tay vợt nữ người Tây Ban Nha Carla Suarez Navarro (hiện xếp hạng 18 WTA) đã chạm cột mốc 50 trận thắng trong mùa giải năm nay.

Với thành tích này, Suarez Navarro đã trở thành tay vợt thứ 3 sau Ana Ivanovic (đang có 58 trận thắng trong mùa), và Serena Williams (đang có 52 trận thắng trong mùa) vượt qua cột mốc 50 trận thắng - nếu chỉ tính riêng trong năm 2014!

Sự chăm chỉ và năng động chính là yếu tố dẫn đến thành công của Suarez Navarro ở trong mùa giải năm nay, mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt nữ người Tây Ban Nha. Tính cho đến thời điểm này, Suarez Navarro đã lọt đến tứ kết Sydney International, tứ kết Dubai Championships, bán kết Florianopolis, bán kết Katowice, tứ kết Stuttgart, đăng quang ở Oeiras (Estoril) sau 5 trận toàn thắng, lọt đến tứ kết Rome, tứ kết Roland Garros, tứ kết Montreal Masters, tứ kết Tokyo. Nên nhớ, danh hiệu ở Estoril cũng chính là ngôi vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của Suarez Navarro.

Suarez Navarro

Suarez Navarro lên tiếng cho biết sau chiến thắng diễn ra trong vỏn vẹn 1 giờ 21 phút đồng hồ, đó là trận đấu mà cô đã dễ dàng vượt lên dẫn trước đến… 7 game đấu (dẫn 6/0 và 1/0) trước khi chơi chậm lại và để cho đối thủ gỡ lại được 4 game đấu: “Tôi đã chơi rất tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Trận đấu đầu tiên ở một giải đấu bất kỳ luôn không hề dễ dàng, và mọi chuyện xảy ra rất khó khăn khi Petkovic đã chiến đấu cho từng điểm số một, từng đường bóng một. Nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc vì tôi đã vượt qua được trận đấu này và tôi cảm thấy hạnh phúc với chiến thắng này. Tôi thực sự muốn có một tuần lễ tuyệt vời và ngập tràn thành công ở đây, ngay tại thành phố Sofia…”.

Trong khi Serena và Ana đã kết thúc chặng hành trình của mùa giải 2014 sau WTA Finals, Suarez Navarro vẫn còn có khả năng nâng cao thành tích của mình nếu chơi tốt ở Sofia. Thậm chí, cô còn có khả năng qua mặt Serena để tiến chiếm vị trí hạng 2 của năm 2014. Ngoài Suarez Navarro, Ana và Serena, lý ra vẫn còn một tay vợt khác có thể đạt được cột mốc hơn 50 trận thắng trong mùa - đó là Karolina Pliskova (CH Séc, hạng 24 ATP). Pliskova đang sở hữu thành tích 44 trận thắng trong mùa (con số này tăng lên thành 54 trận thắng nếu tính cả các trận vòng loại và các trận đấu ở những giải đẳng cấp ITF). Nhưng Pliskova không thể đến Sofia và chỉ còn cơ hội ở chung kết Fed Cup.

* Ngoài trận đấu của Suarez Navarro, 2 trận đấu đầu tiên khác của giải đấu WTA Tournament of Champions 2014 cũng đã diễn ra với kết quả Dominika Cibulkova (Slovakia, hạng 12 WTA) thắng Tvestana Pironkiva (Bulgaria, hạng 41 WTA) 6/3, 7/6 (8-6) cũng ở bảng Sredets; trong khi Flavia Pennetta (Italia, hạng 15 WTA) đã đánh bại Alize Cornet (Pháp, hạng 20 WTA) với điểm số 6/1, 6/2 ở bảng Serdika. WTA Tournament of Champions 2014 (còn có tên đầy đủ là Garanti Koza Tournament of Champions) đang diễn ra tại Sofia và sẽ còn kéo dài cho đến hết ngày 2-11 theo thể thức của giải WTA Finals.

Đôi nét về WTA Tournament of Champions

Giải đấu WTA Tournament of Champions chính là “phiên bản thứ 2” của WTA Finals (WTA Championships trong quá khứ), là nơi tập trung 8 tay vợt có thành tích tốt trong năm, giành được ít nhất 1 danh hiệu WTA Tour trong mùa - hoặc hơn - nhưng không thể giành vé tham dự WTA Finals.

Có thể nói một cách nôm na rằng: “WTA Tournament of Champions là giải hạng 2 của WTA Finals, nơi tập trung 8 tay vợt chơi hay thứ nhì trong mùa giải”. WTA Tournament of Champions xuất hiện lần đầu tiên hồi năm 2009, tại Bali (Indonesia) và người đăng quang giải đấu lần đầu tiên là Aravane Rezai (Pháp).

Giải diễn ra ở Bali từ năm 2009 cho đến năm 2011 và đã chuyển đến Sofia (Bulgaria) vào năm 2012 sau khi hết hợp đồng. Giải sẽ còn được tổ chức ở Sofia vào cuối năm sau. Ana Ivanovic hiện là người đang giữ kỷ lục sở hữu ngôi vô địch với 2 lần đăng quang ở giải đấu này…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục