Paris Masters: Cuộc chơi của riêng Federer và Djokovic

12:47 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc Rafael Nadal tuyên bố nghỉ hết mùa, BNP Paribas Masters năm nay có thể sẽ chỉ còn là cuộc đua song mã của hai tay vợt đang có phong độ và thứ hạng tốt nhất: Novak Djokovic và Roger Federer.

Federer - Djokovic: Hai thế lực hiện tại của làng banh nỉ.

Djokovic hiện đang là nhà đương kim vô địch ở Paris. Năm ngoái tay vợt Serbia đánh bại David Ferrer trong trận chung kết với tỉ số 7-5, 7-5. Trước đó Nole từng lên ngôi ở giải đấu này năm 2009 khi đánh bại Gael Monfils.

Ở trận đấu gần nhất của giai đoạn cuối mùa tại bán kết Thượng Hải Masters, Djokovic để thua 0-2 trước Roger Federer. Tuy nhiên tay vợt 27 tuổi hiện vẫn đang ngự trị ngôi số 1 thế giới và không nói cũng biết anh luôn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch ở các giải sân cứng cuối năm.

Về phần Federer, quãng thời gian cay đắng một năm về trước giờ đã lùi về dĩ vãng. Federer hiện tại đang có phong độ rất cao. Ngoại trừ Grand Slam, có thể nói FedEx chẳng "ngán" ai ở những giải đánh theo thể thức 3 set, đặc biệt là diễn ra trên mặt sân cứng.

Mùa này, việc đút túi 4 danh hiệu tại Dubai, Halle, Cincinnati, Thượng Hải Masters có thể được xem là thành công lớn khi Federer đã bước sang tuổi 34. Tàu tốc hành người Thụy Sỹ đang có cơ hội cực lớn để giành danh hiệu thứ 5 khi vào chơi chung kết Basel Open.

Hiện tại Nadal đang vật lộn với bệnh tật còn Murray vẫn chưa thể khởi sắc tại các giải lớn thì Djokovic và Federer luôn là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch. Thế nên sẽ không bất ngờ nếu như bộ đôi này chạm trán nhau ở chung kết. Và khi đó, việc cạnh tranh ngôi số 1 khi mùa giải kết thúc sẽ trở nên càng khốc liệt.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục