Federer làm cách nào để xô ngã "cây sào" cao 2m11?

09:59 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuổi 33 không thể ngăn Roger Federer trình diễn khả năng lên lưới siêu đẳng.

Tình huống diễn ra ở loạt tie-break set 1, trận bán kết Basel Open giữa Federer và Karkovic. Trong khi Karlovic vẫn duy trì được những cú giao bóng "sấm sét", hủy diệt (tung ra tổng cộng 33 cú ace) thì Federer dù chỉ có số cú ace bằng 1/5 Karlovic nhưng vẫn biết cách tìm ra chìa khóa để giành thắng lợi.

Không còn nền tảng thể lực sung sức như thời đỉnh cao, Federer buộc phải chọn lối chơi phù hợp nhất ở cái tuổi "xưa nay hiếm", và lựa chọn của anh là giao bóng lên lưới. Xuyên suốt 3 trận vòng bảng lối chơi giao bóng lên lưới luôn là chiến thuật chủ đạo trong màn trình diễn của Federer.

Điển hình là khi bị Karlovic kéo set 1 vào loạt tie-break, Federer với cú giao bóng đầu tiên đã thực hiện tốt chiến thuật dồn vào góc trái tay của đối thủ Croatia. Với cú trả hơi non và bóng nảy cao của Karlovic, Federer không quá khó để di chuyển lên lưới để thực hiện cú smash. Karlovic dù đáp trả thành công nhưng ở pha cắt bóng bỏ nhỏ tiếp theo Federer đã loại bỏ hoàn toàn "cây sào" này.

Hôm nay Federer sẽ bước vào trận chung kết Basel thứ 11 trong sự nghiệp và đây sẽ là cơ hội lớn để anh có danh hiệu thứ 6 tại quê nhà.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục