Sharapova và "cuộc chiến sống còn" với Kvitova

02:15 Thứ năm 23/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Người thất bại trong cặp đấu này sẽ có nguy cơ rời WTA Finals 2014 ngay từ vòng bảng.

Sharapova cần một chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Đều là những tay vợt được đánh giá cao hơn nhưng rốt cuộc cả Maria Sharapova và Petra Kvitova đã phải nếm trái đắng ở lượt trận mở màn. Nếu thất bại 1-2 của Sharapova trước Caroline Wozniacki có phần bất ngờ thì trận thua chóng vánh 0-2 của Kvitova trước Radwanska thật sự là một cú sốc lớn với người hâm mộ.

Từ chỗ hai ứng cử viên hàng đầu cho hai tấm vé bán kết, Sharapova - Kvitova hiện tại đang bị đẩy vào thế khó và họ sẽ buộc phải hạ người còn lại mới tiếp tục thắp lên hy vọng đi tiếp. Nếu một trong hai tay vợt thất bại đồng nghĩa với việc gần như 70% họ sẽ dừng chân tại vòng bảng và đó thật sự là một kết quả đáng thất vọng.

Đây là lần thứ hai trong vòng 1 tháng qua Sharapova đụng Kvitova. Trận đấu gần nhất giữa họ là tại chung kết China Open, Sharapova thắng 2-1 để lên ngôi vô địch. Trong quá khứ Sharapova cũng chỉ mới hai lần để thua Kvitova trong tổng số 8 lần họ gặp nhau. Kinh nghiệm, sự kiên cường của Sharapova luôn là thứ vũ khí lợi hại nếu phát huy đúng thời điểm.

Tuy nhiên có một chi tiết đáng lưu ý là Kvitova thường chơi rất hay ở mặt sân cứng trong nhà. Sau cú sốc ở trận ra quân, tay vợt người Séc có thể sẽ bước vào trận đấu thứ hai bằng sự thận trọng cao nhất, thế nên đây vẫn sẽ là một cặp đấu với kết quả khó đoán.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục