Bouchard thừa nhận chơi dưới sức trong trận mở màn

23:49 Thứ hai 20/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Để thua ngay trận mở màn WTA Finals năm nay khiến cơ hội để Eugenie Bouchard giành vé vào bán kết đang trở nên rất mong manh.

Lý do là bởi hai đối thủ còn lại của Bouchard đều không phải là những tay vợt hạng "xoàng". Trong khi Serena Williams đang giữ ngôi số 1 thế giới và vẫn còn là một thế lực khó cản với phần còn lại, thì Ana Ivanovic với kinh nghiệm tại sân chơi cuối năm cũng ít nhiều được đánh giá cao hơn kiều nữ người Canada.

Từ năm 2004 đến nay, cũng chỉ có duy nhất Sharapova là tay vợt dưới 20 tuổi vô địch WTA ngay lần đầu tiên tham dự. Thế nên với trận thua đầu tiên, Bouchard khó mà lặp lại được thành tích đó dù cơ hội của cô chưa hẳn đã khép lại hoàn toàn.

Bouchard cần phải chơi với 200% sự quyết tâm ở 2 lượt trận còn lại.

Trở lại cuộc đối đầu đêm 20/10. Bouchard đã chơi một trong những trận đấu tệ nhất khi cô chạm trán Halep. Tay vợt Canada có 2 cơ hội giành break nhưng tận dụng không thành công. Không chỉ có vậy, việc để tuột mất 4 break đã khiến tay vợt sinh năm 1994 hoàn toàn đánh mất sự lì lợm vốn có trong những pha đôi công.

Mọi chỉ số đếu áp đảo hoàn toàn cho Halep với giao bóng 1 giành điểm 83%, trả giao bóng 1 giành điểm 40%, ghi được tổng cộng 60 điểm trong khi những con số tương ứng ở Bouchard lần lượt là 60%, 17% và 43 điểm. Một điểm đáng chú ý nữa là những cú trả giao bóng của Bouchard ở trận này không mang lại hiệu quả, cô chỉ ghi được 4/23 điểm ở những pha trả giao bóng 1 và 8/24 điểm ở những pha trả giao bóng 2.

"Tôi đã chơi một trận đấu không tốt dù đã có những cơ hội được mở ra. Tất nhiên đối thủ của tôi ngày hôm nay đã có một trong những trận đấu hay nhất ở những lần chạm trán tôi trong năm nay. Mục tiêu còn lại sẽ là chơi tốt từng trận một và tôi luôn hy vọng sẽ có thể tiến xa", Bouchard nói sau trận.

Hai ngày nữa, Bouchard sẽ bước vào lượt trận thứ 2 với Serena Williams. Đối thủ mà tay vợt Canada chưa từng thắng trong quá khứ.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục