Điểm tin thể thao 20/10: Nadal bỏ ATP World Tours Finals 2014?

11:06 Thứ hai 20/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nadal bị bác sĩ nên khuyên bỏ ATP World Tours Finals 2014, Cử tạ VN lập kỷ lục thế giới ở Asian Para Games, BTC “hành xác” VĐV ở cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 20/10.

Nadal bị bác sĩ nên khuyên bỏ ATP World Tours Finals 2014. Các bác sĩ khuyên Rafael Nadal nên tiến hành phẫu thuật cổ tay trong thời gian tới. Điều này có thể sẽ khiến anh buộc phải từ bỏ tham vọng có mặt ở ATP World Tours Finals 2014 – giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất trong năm. Hiện Nadal vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng người hâm mộ quần vợt, đặc biệt là những CĐV tại London, có lý do để lo lắng về sự hấp dẫn của giải đấu.

Chấn thương ngăn Nadal dự ATP World Tours Finals 2014?

Hạ Ferrer, Murray tiến gần ATP Finals. Đụng độ trong trận chung kết Erste Bank Open, cả hai tay vợt đã cạnh tranh hết sức quyết liệt, phải đến những điểm số cuối cùng trong set thứ 3, Murray mới thực sự bứt lên để hoàn tất cú lội ngược dòng. Đây được coi là màn trả nợ hoàn hảo của tay vợt Scotland trước đối thủ sau thất bại tại Thượng Hải Masters. Danh hiệu vô địch ở Áo đã giúp anh vượt lên vị trí thứ 8 trên BXH chạy đua tới ATP World Tour Finals, xếp trên David Ferrer và Milos Raonic. Trong tuần này, Murray sẽ di chuyển tới Valencia, giải đấu 500 điểm trước khi bước vào Paris Masters.

Berdych vô địch Stockholm Open. Grigor Dimitrov đã có cơ hội năm thứ 2 liên tiếp nâng cao chiếc cúp vô địch Stockholm sau khi khởi đầu rất tốt trong set đầu tiên với thắng lợi 7-5. Tuy nhiên kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp Berdych lật ngược thế cờ sau đó, đều thắng 6-4. Thất bại này khiến Dimitrov ngậm ngùi nhìn đàn anh người CH Séc bước lên bục vinh quang trên đất Thụy Điển. Trở thành cựu vương, Dimitrov sẽ còn gặp khó khăn trên con đường giành vé dự ATP World Tour Finals năm nay.

Serena ủng hộ WTA phạt chủ tịch làng quần vợt Nga. Ông Shamil Tarpischev, chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nga trong một cuộc trả lời trên truyền hình ở xứ sở Bạch dương đã lỡ gọi “chị em nhà Williams” là “anh em nhà Williams”. Trước sự việc này, WTA đã vào cuộc và nhận định đây là hành động có tính chất phân biệt chủng tộc và mang tính xúc phạm đến 2 huyền thoại của làng banh nỉ. Án phạt đã ngay lập tức được đưa ra và chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nga bị cấm không được tham gia bất cứ sự kiện nào của WTA trong 1 năm, đồng thời phải nộp phạt 25000 USD. Sau khi án phạt dành cho Shamil Tarpischev được đưa ra, “nạn nhân” Serena Williams cũng đã lên tiếng: “Tôi nghĩ WTA đã làm rất tốt công việc của mình. Đó là hành động rất kịp thời sau lời nói của ông ta (Shamil Tarpischev). Tôi nghĩ, họ đã rất nhạy cảm với những hành động mang tính chất phân biệt chủng tộc hay giới tính. Đó là những hành động mang tính phân biệt và cần phải bị trừng phạt”.

Chơi ngông, sao bóng rổ tắm trong bồn rượu vang. Mới đây, Amar'e Stoudemire đã đăng lên mạng xã hội Instagram bức hình ghi lại cảnh anh đang ngâm mình trong chiếc bồn tắm đầy rượu vang đỏ. Bức hình ngay lập tức được làn truyền với tốc đội chóng mặt và gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng cầu thủ bóng rổ 31 tuổi này làm vậy nhằm gây sự chú ý của dư luận nhằm đánh bóng tên tuổi bản thân. Tuy nhiên Stoudemire giải thích rằng anh vẫn thường xuyên thư giãn theo cách này. Thế nhưng việc này chẳng khiến Amar'e Stoudemire thoát khỏi tiếng chơi sang, chơi ngông, chơi trội từ cư dân mạng.

Chấn thương ngăn Nadal dự ATP World Tours Finals 2014?

Cử tạ VN lập kỷ lục thế giới ở Asian Para Games. Lực sỹ Lê Văn Công đã đem về tấm huy chương vàng Asian Para Games II đầu tiên với phần thi đấu cực kỳ ấn tượng ở hạng 49kg nam môn cử tạ với mức tạ 181,5kg ở lần đẩy cuối cùng. Không dừng lại ở đó, thành tích này còn vượt qua kỷ lục thế giới (181kg) của vận động viên Yakubu Adesokan người Nigeria lập ở giải vô địch thế giới vào tháng 4 tại Dubai.

BTC “hành xác” VĐV ở cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014. Sự việc sẽ chẳng có gì nếu ban tổ chức (BTC) hiểu luật, biết nghĩ cho sức khỏe VĐV. Sau khi nhận giải chặng 6 (Đà Lạt - Bảo Lộc), bốn đội đua TP.HCM, Hóc Môn, Vinamit, Bình Dương chủ động di chuyển trước từ Bảo Lộc về Định Quán (hơn 80 km đường xấu) nhằm dưỡng sức cho VĐV trước khi bước vào chặng cuối xuất phát tại La Ngà (Định Quán - Đồng Nai) về Hóc Môn (130 km). Tuy nhiên, với việc muốn thể hiện quyền của trưởng giải, BTC bắt buộc ba đội đua phải quay đầu xe hơn 80 km về lại điểm tập kết, bất chấp sức khỏe VĐV.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục