Vạ miệng về nhà Williams, chủ tịch LĐQV Nga lãnh án phạt nặng

08:00 Chủ nhật 19/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hiệp hội quần vợt nữ thế giới đã tuyên phạt chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nga, ông Shamil Tarpischev số tiền 25.000 USD và cấm tham gia vào các hoạt động quần vợt liên quan đến WTA Tour 1 năm. Đây là hệ quả ông Shamil Tarpischev phải nhận sau khi vạ miệng trong lúc phát biểu trên truyền hình.

Mọi chuyện bắt đầu khi ông Shamil Tarpischev tham dự chương trình truyền hình ở Nga với tư cách khách mời cùng với cựu tay vợt nữ nổi tiếng Elena Demetieva. Khi đó, cựu số 3 thế giới được đặt câu hỏi cảm thấy khó khăn ra sao mỗi lần thi đấu với chị em nhà Williams.

Tới đây, ông Shamil Tarpischev cắt ngang MC của chương trình và nói: "Ý là anh em nhà Williams à? Thật đáng sợ khi nhìn thấy họ. Song, tất cả những gì bạn có thể làm là tiếp tục chơi trận đấu của mình".Có ai ngờ câu nói này lại khiến chủ tịch Shamil Tarpischev phải nhận án phạt nặng sau đó.

Trong một thông báo mới đây, chủ tịch đồng thời là CEO của WTA, bà Stacey Allaster cho biết:

"Những lời lẽ do ông Shamil Tarpischev của Nga đưa ra trên truyền hình nước họ là một sự xúc phạm với 2 tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt nữ thế giới. Điều đó không khác nào hạ thấp phẩm giá của hai tay vợt người Mỹ và hoàn toàn không thể chấp nhận được. Serena và Venus Williams là những nhà vô địch trên sân lẫn ngoài đời. Họ là hình mẫu và nguồn động lực to lớn cho phụ nữ và các cô gái trẻ noi theo, cũng như lấy đó làm động lực để theo đuổi giấc mơ.

Hiệp hội quần vợt nữ thế giới được hình thành dựa trên các nguyên tắc cơ bản của bình đẳng, cơ hội và sự tôn trọng. Chị em nhà Williams có đủ những yếu tố đó để được tôn vinh. Bình luận của ông Tarpischev đưa ra về giới tính của họ đã làm nhem nhúa các trận đấu của quần vợt và cả hai nhà vô địch của chúng ta. Nhận xét đó xứng đáng phải nhận án phạt và ông ta chắc chắn phải bị trừng phạt".

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục