Điểm tin thể thao ngày 01/10: Dương tính với HGH, Cung Lê bị cấm thi đấu 9 tháng

11:11 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cung Lê bị cấm thi đấu 9 tháng vì dính chất cấm, Michael Phelps bị cảnh sát bắt giữ, VĐV đầu tiên bị tước HCV Asian Games, Kình ngư Trung Quốc là người đẹp trai nhất ASIAD... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 01/10.

Cung Lê bị cấm thi đấu 9 tháng vì dính chất cấm. Hôm qua, UFC thông báo trên trang chủ rằng võ sĩ Cung Lê đã phản ứng dương tính với HGH (chất tăng trưởng hoóc môn). Cụ thể, Cung Lê bị phát hiện sử dụng chất cấm tăng trưởng hoóc môn trước trận đấu với Michael Bisping tại Macau, Trung Quốc vào ngày 24/8 vừa qua. Được biết trước màn thượng đài tại Macau, Cung Lê có đăng lên trang xã hội Instagram một bức hình với cơ bắp cuồn cuộn. Tỏ ra nghi ngờ, Bisping đã yêu cầu UFC làm xét nghiệm cả máu và nước tiểu trước trận. Kết quả, Cung Lê bị phát hiện dương tính với HGH. Theo luật, Cung Lê sẽ bị cấm thi đấu 9 tháng. Theo người phát ngôn của UFC, nếu như muốn trở lại sau quãng thời gian này, võ sĩ gốc Việt sẽ phải hoàn tất một bài kiểm tra xét nghiệm chất kích thích khác.

Cung Lê

Michael Phelps bị cảnh sát bắt giữ. Các nhà chức trách ở Baltimore, Maryland cho biết kình ngư nổi tiếng này đã bị lực lượng tuần tra chặn đứng và bắt giữ khi đang chạy với tốc độ 135 km/h ở khu vực chỉ cho phép 75 km/h. Phelps đã bị đưa về đồn và nhận giấy phạt bị tội đi quá tốc độ. Sau đó anh đã được thả, đáng chú ý đây không phải lần đầu tiên Phelps bị “tóm” vì lỗi vi phạm giao thông tại Maryland.

Wawrinka thua sốc ở Nhật Bản. Với hạng 103 thế giới, Tatsuma Ito rõ ràng không thể sánh bằng đồng hương Kei Nishikori về tiếng tăm lẫn danh vọng, đặc biệt là sau khi Nishikori đoạt ngôi á quân US Open 2014. Thế nhưng bắt đầu từ hôm nay, người hâm mộ có lẽ sẽ phải lưu tâm nhiều hơn đến cái tên Ito sau khi tay vợt này gây sốc ở trận đấu với "hòn đá tảng" Wawrinka (hạng 4 TG). Dưới sự cổ vũ mạnh mẽ từ khán giả nhà, Ito bất ngờ hạ đối thủ mạnh 7-5 và 6-2.

Wawrinka gây thất vọng

Li Na trở thành Đại sứ quảng bá hình ảnh giải đấu. Dù đã giải nghệ, Li Na vẫn còn rất “nặng nợ” với quần vợt chuyên nghiệp thế giới. Cô vừa mới đồng ý trở thành Đại sứ quảng bá hình ảnh của giải đấu tổng kết cuối mùa WTA Finals 2014 sẽ diễn ra ở Singapore vào nửa cuối tháng 10 năm nay.

CĐV Indonesia bị lực lượng an ninh ASIAD tịch thu… trống. CĐV Indonesia đã đánh trống và hát ầm ĩ khi cặp đôi Mohammad Ahsan và Hendra Setiawan của họ đánh bại Lee Yong-Dae và Yoo Yeon-Seong của Hàn Quốc, vốn đang là số 1 thế giới, trong trận Chung kết nội dung đôi nam cầu lông hôm Chủ nhật. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, những chiếc trống của CĐV Indonesia đã bị BTC nước chủ nhà tịch thu.

VĐV đầu tiên bị tước HCV Asian Games. Ban tổ chức Asian Games đã quyết định thu hồi HCV của vận động viên wushu Tai Cheau Xuen (Malaysia) sau khi cô bị phát hiện dương tính với chất cấm sibutramine. VĐV 24 tuổi này đã đoạt HCV ở nội dung nam đao-nam quyền nữ vào ngày 20/9, mang về tấm HCV đầu tiên cho Malaysia ở ASIAD năm nay. Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sau đó đã ra quyết định hủy bỏ thành tích và tước huy chương của Tai Cheau Xuen. Người đứng tiếp theo là Juwita Niza Wasni (Indonesia) được trao HCV, trong khi VĐV Trung Quốc Wei Hong sẽ đoạt HCB. VĐV đứng thứ 4 người Indonesia Ivana Irmanto được đôn lên nhận HCĐ.

Tai Cheau Xuen (giữa) bị phát hiện dính đến doping và phải nhường HCV cho VĐV của Indonesia (áo trắng).

Kình ngư Trung Quốc là người đẹp trai nhất ASIAD. Trang Phil Star của Philippines dành lời ca ngợi đặc biệt cho VĐV bơi lội Trung Quốc Ninh Trạch Đào (Ning Zetao), người đoạt 3 HCV cho đoàn Trung Quốc tại ASIAD 2014. Tuy nhiên, họ không ca ngợi nhiều vào thành tích của Ninh mà khen ngợi vẻ bề ngoài đầy nam tính của kình ngư Trung Quốc. Theo Phil Star mô tả Ninh Trạch Đào có thân hình như của dũng sĩ Hercules trong thần thoại Hy Lạp, có đôi mắt quyến rũ và một nụ cười duyên dáng khiến các fan nữ bị mê hoặc. Hình ảnh điển trai của kình ngư 21 tuổi khi nhận huy chương gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ nên trên trang cá nhân của anh tràn ngập lời chúc của các fan nữ đến từ cả Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines...

Thanh Lê (tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục