Vì sao các vận động viên trẻ nên học Nishikori

11:54 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Á quân US Open 2014 vừa thể hiện một nghĩa cử cao đẹp và rất khiêm tốn.

Trong mắt người dân Nhật Bản lúc này, Kei Nishikori trở thành niềm tự hào số 1 của họ. Dù giải US Open 2014 hạ màn từ lâu, nhưng dư âm từ chiến tích của Nishikori vẫn còn đọng lại sâu lắng trong lòng người dân xứ mặt trời mọc.

Xét trên bình diện chung, quần vợt châu Á không thể sánh bằng với châu Âu. Điều này càng khiến chiến công vào đến chung kết US Open 2014 mà Nishikori làm được trở nên vĩ đại hơn. Theo đó, anh xứng đáng được vinh danh và ca tụng bằng những ngôn từ mỹ miều nhất. Vừa qua, chính quyền thành phố Shimane, quê nhà của Nishikori, quyết định trao thưởng cho tay vợt này.

Nhưng thật bất ngờ, Nishikori từ chối nhận giải thưởng từ quê nhà. Lý do không phải vì anh chê ít. Ngược lại, tay vợt này cho rằng bản thân còn phải cải thiện nhiều hơn nữa, đồng thời phải tiếp tục tu dưỡng sự nghiệp quần vợt của mình. Động thái trên càng khiến người hâm mộ khâm phục chàng trai đầy khiêm tốn này.

"Gốc rễ của tôi là ở thành phố Matsue, cũng như quận Shimane, nơi tôi trưởng thành và sinh sống tới năm 13 tuổi. Tôi rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này, song bản thân mới 24 tuổi và còn đang tiếp tục phát triển sự nghiệp. Mục tiêu của tôi là số 1 thế giới, vì vậy tôi đang tập luyện chăm chỉ để thực hiện giấc mơ của mình", Kei Nishikori nói.

Kỳ thực, hành động của tay vợt hạng 6 thế giới rất đáng trân trọng và trở thành tấm gương cho không chỉ lứa vận động viên ở riêng Nhật Bản, mà cả các quốc gia láng giềng. Tuổi 24 của Nishikori kỳ thực vẫn còn trẻ. Và trong giai đoạn này, người ta dễ mắc bệnh ngôi sao. Song, tay vợt người Nhật lại miễn nhiễm với sự cám dỗ của xa hoa.

Đúng là tinh thần Nhật chảy trong huyết quản Nishikori có khác, và rất đáng học hỏi!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục