Điểm tin thể thao ngày 16/9: Baroni giải hạn danh hiệu sau 16 năm

09:52 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt người Đức có danh hiệu đầu tiên sau khi đánh bại Venus Williams trong trận chung kết giải Quebec City, cựu golf thủ số 1 thế giới suýt phải cưa tay, đoàn thể thao Việt Nam đã nhập làng vận động viên tại Asiad 17, Michael Schumacher được 15 chuyên gia chăm sóc y tế tại nhà... là những tin chính trong phần điểm tin ngày hôm nay 16/9.

Mirjana Lucic-Baroni giải hạn danh hiệu sau 2 thập kỷ: Dù không được xếp hạt giống tại giải Quebec City diễn ra ở Canada nhưng tay vợt người Đức đã gây bất ngờ cực lớn khi lần lượt hạ Julia Goerges tại trận bán kết trước khi gây sốc bằng việc đánh bại hạt giống số 1 Venus Williams trong trận chung kết để giành chức vô địch WTA đầu tiên của Baroni sau hơn 16 năm trắng tay.

Mirjana Lucic-Baroni. Ảnh WTA

Với kết quả này Baroni đã tăng đến 24 bậc trên bảng xếp hạng WTA (từ hạng 80 lên hạng 56 TG) và trở thành tay vợt thăng tiến mạnh mẽ nhất trong top 100 thế giới.

Michael Schumacher được 15 chuyên gia chăm sóc tại nhà: Sau 8 tháng nằm viện huyền thoại của làng F1 vẫn được một đội ngũ chuyên gia y tế lên tới 15 người chăm sóc. Phát ngôn viên của bệnh viên nơi Schumi đã nằm điều trị trước đó cho biết họ vẫn theo dõi sát sao quá trình hồi phục của anh.

Theo đánh giá của Manfred Spitzer, giám đốc một trung tâm hàng đầu về não tại Đức việc đưa Schumacher về nhà là một quyết định hợp lý, ông nói "Những cảm xúc như vậy rất quan trọng với những người chịu chấn thương nghiêm trọng về não”.

Dyan van Baarle giành danh hiệu đầu tiên: Tại Tour of Britain 2014 cua rơ người Hà Lan này đã xuất sắc bảo vệ được chiếc áo vàng chung cuộc trước hàng loạt tay đua danh tiếng như là Michal Kwiatkowski, Bradley Wiggins...

Dyan van Baarle trên bục nhận giải. Ảnh Getty

Contador giành Áo đỏ tại Vuelta a Espana 2014: Tay đua người Tây Ban Nha Alberto Contador đã xuất sắc bảo vệ thành công chiếc áo đỏ của mình sau nhiều chặng đua. “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với chiến thắng này, giành được danh hiệu Vuelta a Espana lần thứ 3 đối với tôi quả là một giấc mơ" (Contador từng thắng Vuelta a Espana trong các năm 2008 và 2012, đây chính là Grand Tour thành công nhất trong sự nghiệp của anh).

Đoàn thể thao Việt Nam đã nhập làng Vận động viên tại Asiad 17: Đoàn Việt Nam được bố trí ở tại khu nhà số 607 - gồm 42 căn hộ, từ tầng 3 đến tầng 17. Mỗi căn hộ có 3 phòng ngủ (2 phòng 2 giường, 1 phòng 3 giường), 1 phòng sinh hoạt chung, 2 nhà vệ sinh khép kín.

Cựu golf thủ số một thế giới suýt bị cưa tay: Greg Norman, từng giành hai danh hiệu major tại Open Championship năm 1986 và 1993 vừa đăng lên mạng xã hội một tấm hình đang nằm điều trị tại một bệnh viện ở Mỹ hôm chủ nhật vừa qua sau khi gặp sự cố trong lúc đang cưa một cây gỗ nhỏ trong khu vườn nhà ông tại Florida hôm thứ bảy 14/9.

Ông chia sẻ trên Twitter: “Khi làm việc với một cái cưa xích bạn luôn phải đề phòng với những sự cố bất ngờ. Tôi là một người đàn ông may mắn, khi không bị cưa đứt mất bàn tay trái hay bộ phận nào khác trên cơ thể vì nó. Vụ tai nạn rất nghiêm trọng, nhưng giờ thì tôi biết chắc rằng mình vẫn còn tay để chơi tennis. Lúc đó mà lưỡi cưa máy chạy với tốc độ cao thì chắc chắn bàn tay trái của tôi đã bị cắt đứt hoàn toàn”.

Các tay vợt muốn tăng tiền thưởng tại Masters 1000: Hội đồng các tay vợt chuyên nghiệp ATP Player Council đang cố gắng thương thảo với các chủ giải Masters 1000 để tăng tiền thưởng theo từng năm. Theo đó mức tăng được 2 bên thỏa thuận vào khoảng 9% mỗi năm.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục