+/- tại Grand Slam US Open 2014

09:37 Thứ ba 16/09/2014

Ngay sau giải Grand Slam cuối cùng trong năm US Open 2014 chính thức khép lại và giờ đây chính là lúc chúng ta cùng nhìn lại những điểm thăng trầm hoặc cũng có thể gọi là điểm “+” & “-“ của giải đấu. Và đương nhiên, 2 nhà vô địch Marin Cilic & Serena Williams chắc hẳn sẽ là tay vợt thành công nhất tại US Open 2014. Tuy vậy một số tay vợt còn lại dù không thể đăng quang nhưng cũng có thể được xem là khá thành công tại giải đấu năm nay.

Những tay vợt được xem là thành công:

Tại nội dung đơn nam, chúng ta không thể không nhắc đến Á quân người Nhật Bản – Kei Nishikori. Với việc đánh bại lần lượt những Milos Raonic, Stan Wawrinka & Novak Djokovic và chỉ để thua Marin Cilic tại chung kết, rõ ràng tay vợt số 1 Châu Á thực sự đã có một mùa giải thành công ngoài mong đợi, thêm vào đó là sự tiến bộ vượt bậc trong lối chơi cũng như tinh thần thi đấu kiên cường mà anh đã thể hiện. Tay vợt người Pháp Gael Monfils cũng xứng đáng giành được điểm cộng khi vào tới tứ kết và chỉ để thua ngược trước một Federer quá kinh nghiệm và bản lĩnh. Về phần Federer dù phải dừng bước tại bán kết trước tân vương Cilic nhưng anh vẫn nhận được điểm cộng vì đây là thành tích tốt hơn năm ngoái tại cùng thời điểm này.

Ở nội dung nữ, mặc dù chỉ xếp hạng hạt giống số 17 và không được đánh giá cao nhưng tay vợt Makarova đã khiến tất cả phải thay đổi suy nghĩ. Nữ tay vợt người Nga đã tiếp thẳng một mạch đến trận bán kết mà không để thua bất kỳ set đấu nào, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Eugenie Bouchard và Victoria Azarenka.

Chỉ có một Serena Williams quá nổi trội và cực kỳ đẳng cấp mới có thể chặn đứng được một Maka đang thăng hoa như vậy. Tuy nhiên Makarova cũng đã khiến Serena phải khuất phục ở nội dung đôi nữ, nơi cô cùng người đồng hương Vesnina đăng quang một cách thuyết phục. Nếu tiếp tục chơi với phong độ như trên đất Mỹ, sẽ không khó để Makarova có được một vị trí trong top 10 trong thời gian sắp tới.

Á quân Wozniacki sau khi vào đến chung kết và phải dừng bước trước cô bạn thân Serena Williams cũng được xem là đã có được mùa giải khá thành công. Bên cạnh đó không thể bỏ qua hiện tượng người Trung Quốc - Shuai Peng khi cô vào đến tận bán kết và phải dừng cuộc chơi trước Wozniacki do gặp phải chấn thương.

Những tay vợt được xem là không thành công:

Lần đầu tiên kể từ sau Australian Open 2005 chung kết Grand Slam lại không có tên bất kỳ tay vợt nào trong bộ tứ quyền lực Federer, Djokovic, Nadal, Murray. Đó có thể là một dấu hiệu tích cực cho phần còn lại và là lời cảnh báo gửi tới nhóm Big 4. Ngoại trừ Nadal chấn thương và gần như bỏ lỡ hoàn toàn loạt series các giải đấu trên đất Mỹ, Federer thì vào đến bán kết, 2 tay vợt còn lại trong “Big Four” gồm Murray & Djokovic xứng đáng được nhận điểm trừ khi cả 2 đều đánh mất phong độ và không thể lóe sáng trong những thời khắc quan trọng.

Ở nội dung nữ, ngoại trừ Serena Williams, 7 tay vợt còn lại trong 8 hạt giống hàng đầu đã không ghi tên mình vào nổi vòng tứ kết. Petra Kvitova dừng bước ở vòng 3 trước tay vợt Aleksandra Krunic. Hạt giống số 2 - Simona Halep cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự khi thua Lucic-Baroni. Agnieszka Radwanska, cũng bại trận trước Peng Shuai ngay ở vòng 2.

Ana Ivanovic cũng thất thủ ở vòng 2 trước Karolina Pliskova. Hạt giống số 6 - Angelique Kerber thì dừng chân tại vòng 3 còn Maria Sharapova và Eugenie Bouchard đều ngã ngựa ở vòng 4. Riêng trường hợp của Bouchard, trước khi bước vào giải đấu Grand Slam cuối cùng trong năm cô được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng đáp lại sự kỳ vọng đó là một bộ mặt thi đấu bạc nhược & vô cùng thất vọng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục