Nishikori - Cilic: Không có thiên đường cho "Samurai"

06:19 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - US Open 2014 tiếp tục là sân chơi dành cho những bất ngờ ngay sau khi Marin Cilic vượt qua Kei Nishikori ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 9/9 (giờ VN).

Trái với dự đoán về một cuộc so tài nảy lửa, trận đấu giữa Kei NishikoriMarin Cilic chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ với phong độ ấn tượng đến từ Cilic. Từng thua Nishikori ở 5/7 lần đối đầu, trong đó có 3 trận thua gần nhất tính từ Memphis 2013, song trong một ngày mà Cilic chơi với thứ tennis cực kỳ mạnh mẽ, tất cả những số liệu chỉ còn là yếu tố tham khảo.

Cilic vô địch bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng.

Ngay từ ván một, Cilic đã đẩy Nishikori vào thế khó bằng những cú giao bóng với tốc độ hủy diệt. Giành đến 10/11 điểm ở những pha giao bóng 1, Cilic dễ dàng khép lại ván đầu với tỉ số 6-3, trong đó bước ngoặt được tay vợt Croatia tạo ra ở bàn thứ 6 với khả năng đọc giao bóng cực tốt.

Ván hai tiếp tục chứng kiến màn trình diễn vượt trội của Cilic. Dù hiệu suất giao bóng 1 giành điểm của tay vợt 25 tuổi chỉ còn 75%, nhưng với 7 cú ace và 8/14 điểm ở những pha trả giao bóng 1 giành điểm, anh tiếp tục có thêm thắng lợi 6-3 nhờ break ở bàn thứ 7.

Tay vợt Croatia nằm sụp xuống sân trong giây phút giành điểm match-point.

Không có nhiều cơ hội cho Nishikori ở ván thứ ba khi Cilic chơi quá chắc chắn ở những bàn cầm giao bóng. Phía bên kia lưới, Nishikori thường xuyên gặp khó bởi những cú dồn trái của đối thủ và tỏ ra "lép vế" ở những loạt đánh bền. Mất break ở bàn thứ 4, không đòi lại được dù đối diện với 3 cơ hội ở bàn thứ 7, Nishikori phải nếm trải thất bại 3-6, đồng nghĩa với việc thua chung cuộc 0-3 sau 1 giờ 54 phút.

Đánh bại Nishikori chỉ sau 3 set, Cilic lên ngôi vô địch đầy bất ngờ nhưng cũng được đánh giá là cực kỳ thuyết phục. Tay vợt sinh năm 1988 giành đến 17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, giao bóng 1 giành điểm 80%, trả giao bóng giành điểm 41%.

Cilic nâng cao cúp vô địch Grand Slam danh giá tại Flushing Meadows.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 9 năm qua, chức vô địch Grand Slam thuộc về một tay vợt ngoài "Big 4" (Nadal, Federer, Djokovic, Murray), trước đó Juan Martin del Potro từng lên ngôi US Open 2009 và Stan Wawrinka vô địch Australian Open 2014. Danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Cilic cũng là danh hiệu lớn đầu tiên trong vòng 13 năm qua của quần vợt Croatia, kể từ khi Goran Ivanisevic lên ngôi Wimbledon 2011. Tới đây, Cilic chắc chắn sẽ nhảy lên vị trí thứ 9 trên BXH được ATP công bố vào ngày 15/9 sắp tới.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục