Federer - Matosevic: Bản lĩnh thượng thừa

08:35 Thứ tư 27/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Gặp đôi chút khó khăn trước Marinko Matosevic nhưng Roger Federer vẫn biết cách tạo ra bước ngoặt ở thời điểm bản lề.

Trận đấu giữa Federer và Matosevic chính là tâm điểm của ngày thi đấu thứ 2 tại US Open. Trước khi bước vào cuộc tranh tài, Federer được đánh giá cao hơn hẳn về đẳng cấp và kinh nghiệm. Thêm nữa, người hâm mộ đang muốn chứng kiến màn trình diễn của Federer sau giai đoạn tiền US Open khá thành công.

Set 1, Federer cầm rất chắc các game giao bóng và không để mất break nào. Ngược lại, cú "sảy chân" ở game thứ 8 đã khiến Matosevic đánh mất break quan trọng để rồi thất thủ 3-6 ngay sau đó.

Federer tiến vào vòng 2.

Bước vào set 2, thế cân bằng cũng chỉ được duy trì cho đến game thứ 6, khi tỉ số là 3-3. Trước khi Federer một lần nữa bứt lên thắng 6-4 nhờ break quý giá giành được trong game thứ 7.

Set cuối là màn rượt đuổi tỉ số kịch tính khi Federer có break trong game thứ 7 nhưng lại để Matosevic cân bằng sau game thứ 8. Hòa 6-6 sau 12 game, hai tay vợt kéo nhau vào loạt tie-break.

Tại đây, Matosevic đứng trước cơ hội có set thắng đầu tiên khi dẫn trước 3-1. Dù vậy bản lĩnh đã giúp Federer ghi liền 3 điểm để dẫn ngược 4-3, trước khi kết thúc set đấu với tỉ số 7-4.

Thắng chung cuộc Matosevic 3-0 (6-3, 6-4, 7-6), Federer sẽ chạm trán tay vợt người Úc - Sam Groth tại vòng 2.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục