Kết quả xếp nhánh đấu Mỹ mở rộng 2014: Kẻ thắng người thua

12:12 Thứ bảy 23/08/2014

Theo kết quả bốc thăm xếp nhánh đấu của giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014, cơ hội đăng quang của ứng cử viên đơn nam Roger Federer và đơn nữ Serena Williams tăng cao. Trong khi đó, hạt giống số 1 Novak Djokovic, nhà vô địch giải 2012 Andy Murray và đương kim vô địch Pháp mở rộng năm nay Maria Sharapova lại không may mắn như thế.

Quang cảnh thi đấu ở Mỹ mở rộng 2013 - Nguồn: Sports Illustrated

Dưới đây là những “người thắng”, “kẻ thua” theo kết quả xếp nhánh đấu nói trên:

Thắng:

Roger Federer: Cơ hội lọt vào trận chung kết thứ năm liên tiếp của Federer có vẻ trơn tru. Các kình địch nguy hiểm như Djokovic, Murray, Stan Wawrinka và Jo-Wilfried Tsonga đều dồn vào khác nhánh với anh. Ở nhánh của mình, Federer chỉ có David Ferrer (toàn thua trong 16 lần đối đầu giữa 2 bên), Tomas Berdych đang tuột dốc phong độ và ngôi sao trẻ Grigor Dimitrov với lối đánh bóng tương đồng.

Roger Federer hẳn rất vui khi cơ hội vào chung kết Mỹ mở rộng 2014 được nâng cao sau kết quả chia nhánh đấu - Nguồn: Getty Images

Những vòng đầu tiên của anh không đáng ngại: gặp hạng 77 thế giới Marinko Matosevic và sau đó có thể là Sam Groth hoặc Albert Ramos-Vinolas. Đối thủ vòng 3 của Federer có thể là Ivo Karlovic và vòng 4 là Fabio Fognini hoặc Roberto Bautista Agut.

 Serena  Williams:  Ngoài trận mở màn được kì vọng sẽ thu hút nhiều sự chú ý với Taylor Townsend, đồng hương 18 tuổi được suất đặc cách thi đấu tại giải, những đối thủ tiềm năng của Serena được nhận định là khá “dễ xơi” đối với cô.

Đối thủ vòng 3 của Serena có thể là tay vợt nữ hạng 32 thế giới Zhang Shuai (chưa bao giờ thắng trận nào ở nhánh đấu chính tại giải grand slam). Vòng tiếp theo, cô có thể đụng Samantha Stosur hoặc Carla Suarez Navarro.

Cuộc đối đầu với Stosur có thể đầy khó khăn nhưng điều đó chỉ diễn ra khi Stosur vào sâu như thế. Tay vợt người Úc này gây khó khăn cho Serena ở Western & Southern Open nhưng lại thường thua những đối thủ hạng thấp hơn mình nhiều ở các vòng đầu tiên.

Stosur phải loại được Lauren Davis, Kaia Kanepi và Navarro mới có thể gặp Serena. Đối thủ tiềm năng ở tứ kết của tay vợt nữ số 1 giới có thể là hạt giống số 8 Ana Ivanovic. Năm nay, đây là tay vợt cực kì khó chịu đối với Serena ở 3 trong 4 lần đụng độ nhau. Tuy nhiên, tuần trước Serena thắng đậm.

Nếu vào bán kết, Serena có thể gặp Petra Kvitova hoặc Eugenie Bouchard song đáng chú ý là 2 tay vợt này chưa từng vào sâu như thế ở Mỹ mở rộng.

Các tay vợt Canada: Milos Raonic và Bouchard hẳn phải “khoái chí” với nhánh đấu của mình trên đường tìm thành tích tốt nhất trong sự nghiệp tại Mỹ mở rộng.

Là hạt giống số 5, Raonic bị kéo vào nhánh mà Wawrinka đứng đầu song lại tương đối dễ thở ở những vòng đầu. Mở màn, anh gặp một tay vợt dự giải vòng loại. sau đó có thể sẽ gặp một tay vợt dự giải vòng loại khác hoặc Benjamin Becker.

Ở vòng 4, Raonic có thể gặp Leonardo Mayer hoặc một Kei Nishikori không thi đấu cả mùa hè năm nay vì chờ lành chấn thương.

Trong khi đó, ở giải đơn nữ, Bouchard đến New York dự Mỹ mở rộng trong tâm thế chỉ thắng 1 trận để từ khi vào chung kết Wimbledon năm nay. Tuy nhiên, ở grand slam cuối trong năm, cô gặp 1 số trận “dễ xơi”.

Điều đó có thể mang lại sự tự tin cần thiết để trở thành tay vợt nữ duy nhất lọt vào bán kết ở toàn bộ tứ grand slam mùa này.

"Cô nàng khả ái" Eugenie Bouchard - Nguồn: Associated Press

Bouchard mở màn chiến dịch bằng trận gặp Olga Govortsova; sau đó là Heather Watson hoặc Sorana Cirstea, tiếp đến có thể là Barbora Zahlavova Strycova ở vòng 3. Vòng tứ kết, “cô nàng khả ái” có thể tái ngộ Kvitova nhưng tay vợt này chưa bao giờ vượt quá vòng 4 của giải. Nếu vào bán kết, Bouchard sẽ gặp Serena.

​Agnieszka Radwanska: Liệu đây có phải là năm mà Radwanska cuối cùng cũng qua được vòng 4 ở Mỹ mở rộng. Cô nằm ở nhánh đấu dưới, chung với các hạt giống khác như Angelique Kerber, Jelena Jankovic, Lucie Safarova, Sloane Stephens, Alize Cornet, Roberta Vinci và Kurumi cùng các tay vợt không phải hạt giống không đáng lo. Radwanska nên tự tin hơn sau khi đoạt danh hiệu vô địch đầu tiên trong mùa giải năm nay tại Rogers Cup cách đây 2 tuần.

Thua

Andy Murray: Đã có 2 nhà báo Anh “lầm bầm rên rỉ” trong lễ bốc thăm xếp nhánh đấu khi Murray chung nhánh với Djokovic. Sau đó là tiếng nhạo báng của họ khi thấy Tsonga có thể là đối thủ vòng 4 của “gà nhà” Murray. Đường đến chung kết đầy chông gai của Murray như sau: Robin Haase, Radek Stepanek, Fernando Verdasco, Tsonga, Djokovic và Wawrinka hoặc Raonic.

Novak Djokovic: Nhánh đấu của hạt giống số 1 thật nặng, không chỉ vì phải gặp Murray hoặc Tsonga mà có thể còn trận đấu vòng 3 với một tay có đường bóng sấm sét Guillermo Garcia-Lopez và John Isner chờ ở vòng 4.

Novak Djokovic phải gặp nhiều chông gai ở Mỹ mở rộng năm nay - Nguồn: Associated Press

Qua khỏi những ải đó, anh còn phải gặp Wawrinka hoặc Raonic ở bán kết. Vì độ khó của các đối thủ chung nhánh, Djokovic sẽ mệt mỏi hơn Federer nhiều nếu vào chung kết.

Maria Sharapova: Là hạt giống số 5 nên Sharapova gặp cô bạn Maria Kirilenko ở vòng đầu. Chờ cô ở vòng 3 là Sabine Lisicki; vòng 4 là Caroline Wozniacki hoặc Andrea Petkovic; tứ kết là Simona Halep hoặc Venus Williams hoặc Garbine Muguruza.

Phong độ gần đây không tốt và "búp bê Nga" Maria Sharapova sẽ gặp nhiều trắc trở ở grand slam cuối cùng trong năm - Nguồn: Associated Press

Nếu tính đến chuyện Halep và Muguruza làm khó ra sao trong những lần đụng độ ở giải năm nay, mọi chuyện không dễ dàng với Sharapova, đặc biệt là lúc cô không có phong độ tốt ở các giải khởi động cho Mỹ mở rộng.

Caroline Wozniacki: Cô đang lấy lại phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, cô gặp khó khi chung nhánh với Halep và Sharapova. Mở màn, Wozniacki đụng đối thủ luôn nguy hiểm Magdalena Rybarikova, vòng 3 có thể là Andrea Petkovic. Nếu lọt vào nhánh đấu với người thắng trong cặp Kerber-Radwanska hoặc Kvitova Bouchard, cô có nhiều khả năng vào bán kết.

​​​​​John Isner: Đã gặp chấn thương bàn chân và phải bỏ giải Winston-Salem Open trong tuần này, Isner cần chút ít trợ giúp ở nhánh đấu. Tuy nhiên, anh không được điều đó.

Bị bỏ vào nhánh của Djokovic, Isner có thể phải đấu với Philipp Kohlschreiber ở vòng 3 (lần thứ 3 liên tiếp ở giải). Đây là đối thủ đã chấm dứt hành trình của Isner ở Mỹ mở rộng trong 2 năm qua. Tuy nhiên, ít nhất thì vòng 1 của dễ thở đối với anh: Marcos Giron, đồng hương hạng 433 thế giới và dự giải theo suất đặc cách.

Lê Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục