Dính chàm, sao trẻ Úc bị ATP treo vợt

21:39 Thứ sáu 22/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc sử dụng chất cấm, Brad Mousley đã bị ATP ban hành án phạt cấm thi đấu 1 năm.

Mousley bị cấm thi đấu 1 năm.

Sở hữu không ít tài năng triển vọng nhưng các ngôi sao trẻ của quần vợt Úc dường như rất có duyên với những lùm xùm chốn hậu trường. Nếu người ta đã quá quen với những phát ngôn gây sốc, những hình ảnh ăn chơi trụy lạc của "ngựa chứng" Bernard Tomic, thì mới đây làng quần vợt Úc lại thêm một phen rúng động vì án phạt cấm thi đấu dành cho một ngôi sao trẻ mới toanh - Brad Mousley.

Theo đó, Brad Mousley bị phát hiện dương tính với ma túy trong mẫu thử được ITF lấy hồi tháng 3 vừa qua, khi anh đang tham dự giải Futures tại Melbourne. Cụ thể là methamphetamine - một chất kích thích thần kinh gây ra ảo giác. Tay vợt sinh năm 1996 sau đó khai nhận rằng anh đã dùng ma túy tại một bữa tiệc với bạn bè.

Đáng ra, Mousley đã bị treo vợt đến 2 năm. Tuy nhiên tòa án thể thao đã quyết định rút án phạt xuống còn 1 năm, bởi tay vợt này khai nhận anh chỉ sử dụng ma túy với mục đích "thác loạn" thay vì tăng cường hiệu suất thi đấu.

Được biết, án phạt của Mousley sẽ được áp dụng từ ngày 30/5. Đây cũng là trường hợp đầu tiên của quần vợt Úc bị cấm thi đấu vì liên quan đến ma túy.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục