Chơi fair-play, Federer đi xin điểm cho Wawrinka

01:22 Thứ sáu 25/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với một tay vợt, mục tiêu của những pha tấn công không gì khác ngoài giành điểm. Song điều kỳ lạ là Roger Federer lại đi xin trọng tài cho điểm... đối thủ thay vì mình.

Cách đây 4 năm, Roger Federer đã xuất sắc đánh bại Kei Nishikori ở trận chung kết Giải quần vợt Swiss Indoors được tổ chức tại Basel, Thụy Sỹ. Qua đó trở thành tay vợt đầu tiên từng 5 lần lên ngôi ở giải đấu diễn ra trên quê nhà.

Song ít ai biết là trên hành trình trở thành tượng đài của Basel, Federer đã có một tình huống chơi rất fair-play trong trận bán kết trước đó với đồng hương Stanislas Wawrinka. Số là trong một pha tấn công, FedEx khiến Wawrinka phải mướt mồ hôi di chuyển và bất ngờ té ngã. Nhận thấy đối thủ không còn khả năng phản kháng, cựu số 1 thế giới chọn giải pháp đánh bóng ra ngoài.

Thế nhưng, thật bất ngờ là trọng tài chính lại quyết định cho điểm Federer để anh dẫn trước đến 40-15 và nắm trong tay 2 match-point. Cho rằng trọng tài đã bắt sai, "tàu tốc hành" quyết định khiếu nại và đòi điểm cho...Wawrinka.

Tuy nhiên, dù sau đó Federer có phàn nàn đi chăng nữa thì tọng tài chính vẫn không thay đổi chính kiến. Kết quả, FedEx buộc phải đánh tiếp những điểm số còn lại và kết thúc luôn trận đấu với tỉ số 7-6, 6-2.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục