TP. Hồ Chí Minh giữ vững thế độc tôn

01:49 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hôm qua 17/4, tuyển quần vợt nam TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vương Giải quần vợt vô địch đồng đội Quốc gia sau chiến thắng 2-1 trước Cà Mau.

Cuộc so tài giữa TP. HCM và Cà Mau đã diễn ra đúng với tính chất của một trận chung kết khi cả 2 phải phân định thắng thua bằng trận đánh đôi cuối cùng.

Trong trận đánh đơn thứ nhất giữa Phạm Hữu Vinh (TP. HCM 1) và Ngô Quang Huy (Cà Mau). Hai tay vợt đã cống hiến màn rượt đuổi tỷ số vô cùng kịch tính trong set 1. Khi tỷ số đang là 5-5, Ngô Quang Huy bất ngờ bứt lên thắng 2 bàn liên tiếp để khép lại set này với thắng lợi 7-5.

Càng đánh càng hay, Quang Huy đã không gặp nhiều khó khăn để hạ đối thủ 6-1 ở set 2, qua đó đưa Cà Mau vượt lên dẫn trước 1-0.

Tâm Hảo/ Phi Khanh đăng quang ở nội dung nữ. Ảnh: VTF.

Bước vào trận đánh đơn thứ hai giữa Nguyễn Hoàng Thiên (TP. HCM 1) và Lâm Quang Trí (Cà Mau). Với áp lực buộc phải thắng, song Hoàng Thiên nhiều lần cho thấy sự chệch choạc trong lối chơi.

Trong khi đó, với tâm lý thoải mái, Quang Trí đã thi đấu một trận rất hay khi liên tục bám đuổi tỷ số trong set 1 và giành chiến thắng nghẹt thở 7-4 ở loạt tie-break.

Set 2 tiếp tục là một cuộc so đọ hấp dẫn và gay cấn khi hai tay vợt tiếp tục đưa nhau vào loạt tie-break. Lần này Hoàng Thiên đã xuất sắc hơn và giành thắng lợi 7-6, đồng thời cân bằng tỷ số 1-1.

Bước sang set 3, Quang Trí chủ động xin bỏ cuộc để dồn sức cho trận đánh đôi quyết định. Đồng nghĩa với chiến thắng thuộc về Hoàng Thiên.

Trong khi Hoàng Thiên/ Quốc Khánh cũng xuất sắc vô địch nội dung nam. Ảnh: VTF.

Ở trận đôi quyết định này, cặp Quang Huy/ Quang Trí nhập cuộc với những pha phối hợp ăn ý, liên tục ghi điểm dẫn trước và giành chiến thắng 7/5 ở ván đầu trước Hoàng Thiên/ Quốc Khánh. 

Đây cũng là thời điểm mà TP. HCM đứng trước nguy cơ bị Cà Mau truất ngôi. Thế nhưng do bị bào mòn thể lực ở trận đơn và sau ván đầu cam go, Lâm Quang Trí bên phía Cà Mau bị vọp bẻ không thể di chuyển để thi đấu đành chấp nhận bỏ cuộc, nhường chiến thắng về tay TP. HCM.

Với kết quả này, đội nam của TP. HCM đã bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu này năm thứ ba liên tiếp.

Ở trận tranh chung kết đồng đội nữ trước đó, hai tay vợt TP. HCM Trần Tâm Hảo, Huỳnh Phi Khanh cũng xuất sắc đánh bại Kim Ngân, Thùy Linh của Quân đội để đoạt ngôi quán quân.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục