Trận đấu già nhất Monte Carlo: Bài test cho Federer

11:33 Thứ tư 16/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer sẽ tái ngộ với người đồng nghiệp cùng thời Radek Stepanek ở trận đấu ra quân tại Monte Carlo.

Trước thềm mùa giải đất nện, Roger Federer đã gây bất ngờ khi tuyên bố quay lại Monte Carlo sau 2 mùa giải liên tiếp vắng bóng. Ở tuổi 32, thay vì tạm gác sân chơi ở Monaco để dồn sức cho Madrid, Rome hay Roland Garros, "tàu tốc hành" lại gật đầu nhận tấm vé đặc cách, đó thật sự là một điểm nhấn cực kỳ thú vị.

Năm nay, Federer đã có sự trở lại ấn tượng khi vào đến chung kết 3 giải đấu gồm Brisbane International, Dubai Tennis Championship và Indian Wells. Trong đó, "gãm móm" xuất sắc lên ngôi Dubai và đang tiếp tục cho thấy lối chơi ổn định cùng cây vợt mới.

Federer sẽ có cuộc đụng độ lần thứ 17 với Stepanek.

Dù đã từng nếm mùi chiến thắng ở một vài giải đấu trên sân đất nện, kể cả vô địch Roland Garros. Tuy nhiên, Monte Carlo xưa nay chưa bao giờ là vùng đất lành với Federer. Bằng chứng là ở 3 lần vào chung kết từ năm 2006-2008, Federer đều gục ngã đau đớn trước đại kình địch Rafael Nadal. Lần tham dự gần nhất năm 2011, tay vợt người Thụy Sỹ trở thành bại tướng dưới tay Jürgen Melzer sau thất bại 0-2 (4-6, 4-6).

Đối thủ tại trận ra quân của Federer là "lão tướng" đến từ CH Séc - Radek Stepanek. Tuy đã 35 tuổi và rớt xuống tận hạng 41 TG, nhưng Stepanek lại sở hữu một sức bền đáng kinh ngạc. Trong 16 lần chạm trán nhau ở quá khứ, Federer áp đảo với 14 trận thắng 2 trận thua. Song tay vợt người Thụy Sỹ sẽ có lý do để lo lắng bởi 2 trận thua đó đều đến từ mặt sân đất nện.

Lần đụng độ gần nhất ở Dubai, Stepanek cũng đã gây rất nhiều khó khăn cho người đồng nghiệp. Bởi thế, "gã móm" sẽ cần phải cực kỳ thận trọng trong trận đấu tối nay nếu không muốn mở màn bằng một trận đấu kéo dài 3 set.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục